Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cần loại bỏ tư duy “cuốc vào” trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Cần loại bỏ tư duy “cuốc vào” trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

  •   28/07/2022 12:56:50 PM
  •   Đã xem: 230
Xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật là nhiệm vụ có tính rường cột trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Chiêu trò đòi "tự trị dân tộc" - sự mơ mộng hão huyền

Chiêu trò đòi "tự trị dân tộc" - sự mơ mộng hão huyền

  •   25/07/2022 12:55:30 PM
  •   Đã xem: 191
Trong chiến lược “diễn biến hòa bình” đối với nước ta, hoạt động kích động người dân tộc thiểu số (DTTS) đòi ly khai tự trị dân tộc luôn là một trong những nội dung chủ đạo được các thế lực thù địch triệt để lợi dụng nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây mất ổn định an ninh chính trị ở các vùng DTTS...
Phê phán luận điệu: Việt Nam muốn thịnh vượng thì phải từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và CNXH

Phê phán luận điệu: Việt Nam muốn thịnh vượng thì phải từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và CNXH

  •   17/07/2022 12:21:24 PM
  •   Đã xem: 302
Các luận điệu chống phá cho rằng: Việt Nam muốn giàu có, thịnh vượng thì phải dũng cảm từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa(!). Đáng tiếc, những quan điểm, luận điệu như vậy vẫn được một số người, trong đó có những trí thức có học hàm học vị ở trong nước cổ súy.
Lễ chào cờ trên đảo Song Tử Tây.

Vạch trần luận điệu lừa bịp “Quân đội phải trung lập về chính trị”

  •   13/07/2022 04:27:10 AM
  •   Đã xem: 268
Đấu tranh vạch trần sự lừa bịp của luận điểm “Quân đội phải trung lập về chính trị” và tăng cường các biện pháp xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị là hai nhiệm vụ gắn bó chặt chẽ với nhau trong quá trình xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Phê phán luận điệu xuyên tạc về tính khoa học, tính cách mạng của chủ nghĩa duy vật lịch sử

  •   11/07/2022 11:52:10 AM
  •   Đã xem: 283
Sau sự kiện chủ nghĩa xã hội (CNXH) hiện thực ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, có rất nhiều luận điệu xuyên tạc, bác bỏ nhiều vấn đề lý luận trong quan niệm duy vật lịch sử của Chủ nghĩa Mác-Lênin, như lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp, nhà nước và cách mạng xã hội... Những luận điệu này không có căn cứ khoa học, thiếu cơ sở thực tiễn nên cần phải phê phán, bác bỏ.
Trăm sự phi lý phía sau “bộ cánh tự do tôn giáo”

Trăm sự phi lý phía sau “bộ cánh tự do tôn giáo”

  •   06/07/2022 01:30:38 PM
  •   Đã xem: 193
Một trong những nguyên nhân khiến các thế lực thù địch và đối tượng xấu thường xuyên bịa đặt, vu cáo về tình hình tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam là nhằm bẻ lái luật pháp về tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam theo các tiêu chuẩn phương Tây.
Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố: Thực hiện tốt phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”

Ðồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố: Thực hiện tốt phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”

  •   03/07/2022 02:28:11 PM
  •   Đã xem: 197
Ngày 22-10-2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (Nghị quyết 35). Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị thành phố, sự đồng hành tích cực của các tầng lớp nhân dân, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố, về vấn đề này. Ðồng chí cho biết:
Giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

  •   30/06/2022 06:14:41 AM
  •   Đã xem: 223
10 năm qua, sự ra đời và hoạt động của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực đã góp phần quan trọng từng bước kiềm chế, ngăn chặn được tham nhũng, tiêu cực.
Đừng nhân danh tự do để vi phạm tự do một cách trắng trợn

Đừng nhân danh tự do để vi phạm tự do một cách trắng trợn

  •   30/06/2022 06:07:23 AM
  •   Đã xem: 188
Từ lâu, một số cơ quan truyền thông phương Tây, nhất là các trang tiếng Việt của những “ông lớn” như VOA, RFA, RFI, BBC... luôn nhân danh tự do, bảo vệ tự do báo chí, tự do ngôn luận để vi phạm một cách trắng trợn hoặc tinh vi, bóp méo sự thật khiến thông tin bị sai lệch, gây phương hại đến sự phát triển của quốc gia khác, ảnh hưởng không tốt đến quan hệ quốc tế...
Xét nghiệm dịch Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế.

Vun trồng cho nguyên khí thịnh

  •   26/06/2022 01:07:21 PM
  •   Đã xem: 165
Tính đến nay, cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố hơn 70 bị can liên quan đến vụ nâng khống giá sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) và các đơn vị, địa phương liên quan.
Ảnh minh họa / tuyengiao.vn

Không thể phủ nhận tính đảng trong nền báo chí cách mạng

  •   20/06/2022 01:50:18 PM
  •   Đã xem: 250
Nhiều học giả tư sản cho rằng, muốn có tự do báo chí, tự do ngôn luận thì không những phải cho báo chí tư nhân hoạt động, mà không để báo chí bị chi phối, ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị.

Thậm chí họ cho rằng, sở dĩ Việt Nam không có tự do báo chí, tự do ngôn luận bởi xuất phát từ nền chính trị nhất nguyên, bởi "chế độ độc đảng" can thiệp vào hoạt động báo chí. Đây là luận điệu hoàn toàn sai trái, vô căn cứ. Bởi lẽ, không có một nền báo chí nào hoàn toàn đứng ngoài chính trị, vô chính trị như các luận điệu thù địch xuyên tạc, rêu rao.
20 6 baochi

Báo chí với công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

  •   20/06/2022 05:55:24 AM
  •   Đã xem: 298
“Sách, báo là công cụ rất quan trọng trên mặt trận tư tưởng, góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa”1, đây chính là sự khẳng định vai trò quan trọng của báo chí đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong những năm qua, với sứ mệnh cao cả ấy, báo chí đã làm tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận của tổ chức Đảng và Nhà nước, đưa “tiếng nói của Đảng” đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, vừa trở thành vũ khí sắc bén làm cho Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của sáng suốt Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, báo chí còn góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội tác nghiệp tại Trường Sa. Ảnh: qdnd.vn

Báo chí thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  •   19/06/2022 11:07:06 PM
  •   Đã xem: 230
Một trong những chức năng cơ bản, quan trọng của báo chí là giám sát và phản biện xã hội. Chức năng này đã được báo chí cách mạng Việt Nam phát huy hiệu quả trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Tranh minh họa. Nguồn: Tuyengiao.vn

Nhận thức đúng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

  •   17/06/2022 02:46:59 AM
  •   Đã xem: 263
Tham nhũng là một thuộc tính trong xã hội có giai cấp. Chống tham nhũng, vì thế, là cuộc đấu tranh lâu dài, cam go và vô cùng phức tạp. Thành bại của cuộc đấu tranh này phụ thuộc vào bản lĩnh của đảng cầm quyền, hiệu lực của hệ thống pháp luật và đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân.

Ở nước ta, tham nhũng được xác định là một trong những nguy cơ hàng đầu đe dọa trực tiếp đến sự tồn vong của chế độ. Chính vì vậy, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là cuộc đấu tranh của toàn Đảng, toàn dân. Mục tiêu của cuộc đấu tranh lâu dài, cam go, phức tạp này là vì nhân dân...
Quyết liệt, không có vùng cấm, ngoại lệ trong phòng chống tham nhũng

Quyết liệt, không có vùng cấm, ngoại lệ trong phòng chống tham nhũng

  •   13/06/2022 11:41:17 AM
  •   Đã xem: 230
Ở Việt Nam, việc đấu tranh chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt, không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể họ là ai, đã và đang đảm nhiệm chức vụ gì, dù nghỉ hưu hay đang đương nhiệm, từ Trung ương đến địa phương… là để làm trong sạch Đảng và hệ thống chính trị.
Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, phủ nhận đường lối quốc phòng toàn dân. Ảnh: tuyengiao.vn

Đấu tranh chống luận điệu “Quân đội không cần thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”

  •   08/06/2022 01:26:19 PM
  •   Đã xem: 216
Các thế lực thù địch sử dụng chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, tiến hành nhiều thủ đoạn, nhiều hướng tấn công theo phương châm đánh “mềm, ngầm, sâu” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và tác động đến mọi đối tượng bằng con đường kích động “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” làm suy yếu nội bộ của chúng ta.Trong đó, các thế lực thù địch thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội, với luận điểm kích động: “Quân đội không cần thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội".
Không thể xuyên tạc, phủ nhận những kết quả quan trọng của Hội nghị Trung ương 5

Không thể xuyên tạc, phủ nhận những kết quả quan trọng của Hội nghị Trung ương 5

  •   04/06/2022 12:11:15 PM
  •   Đã xem: 241
Ngay sau khi Hội nghị Trung ương 5, Khóa XIII kết thúc, các thế lực thù địch, phản động đã ra sức xuyên tạc, phủ nhận những kết quả quan trọng của Hội nghị, nhất là việc thống nhất chủ trương thực hiện Đề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới…
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở, làm việc của Người. (Ảnh: TTXVN)

Tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa nhân dân ta đang xây dựng

  •   04/06/2022 09:50:24 AM
  •   Đã xem: 271
Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập đến những vấn đề rất cơ bản của cách mạng Việt Nam giai đoạn hiện nay. Một trong những vấn đề được Tổng Bí thư rất nhấn mạnh là chủ trương phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Điều này thể hiện rõ tính ưu việt về chế độ xã hội mà nhân dân ta đang xây dựng.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây