Chút tình hậu phương, ấm lòng lính đảo

Thứ năm - 15/02/2024 03:32 154 0
Trong chuyến hải trình đầu xuân vừa qua, ở mỗi điểm dừng chân Đoàn đại biểu TP. Cần Thơ đã gặp mặt, động viên các chiến sĩ là con em của thành phố Cần Thơ đang làm nhiệm vụ tại các đảo tiền tiêu. Tình cảm trân trọng và quan tâm từ quê nhà làm các người lính đảo thêm ấm lòng, quyết tâm phát huy truyền thống vùng đất Tây Đô anh hùng, vượt mọi khó khăn, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
3 2 tangqua
Đoàn đại biểu TP. Cần Thơ tặng quà các chiến sĩ quê ở Cần Thơ.

Gặp gỡ Đoàn đại biểu TP. Cần Thơ ra thăm, các chiến sĩ đang công tác trạm Radar 610, đảo Thổ Chu không khỏi bồi hồi xúc động như được gặp những người thân trong gia đình. Những lời thăm hỏi chân tình, những cái bắt tay nồng ấm… như mang tình cảm thân thương từ quê nhà ra đến hải đảo. Chiến sĩ Nguyễn Hồng Hải, quê ở huyện Vĩnh Thạnh, bày tỏ: “Lâu rồi chúng tôi mới có dịp gặp người cùng quê ra thăm hỏi, động viên như thế này nên cảm thấy vui và ấm lòng…”.

“Cảm ơn tình cảm của các cô chú, anh chị từ quê nhà ra thăm. Qua đây tôi muốn nhắn gởi về gia đình, người thân hãy yên tâm, chúng tôi ở đây được sự quan tâm của đơn vị, điều kiện sống tuy không bằng ở đất liền nhưng vẫn đảm bảo tốt. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.” - Chiến sĩ Vũ Long Phúc nói.

Hiện có 193 chiến sĩ là con em của TP Cần Thơ đang làm nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, chủ yếu đóng quân ở thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Một số chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các đảo tiền tiêu như: Hòn Chuối, Hòn Khoai, Hòn Đốc, Nam Du. Dù điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn, các anh vẫn không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chiến sĩ Nguyễn Anh Đức, quê ở quận Thốt Nốt, đang công tác tại Trạm Radar 615, đảo Hòn Chuối, Vùng 5 Hải quân, nói: “Sự quan tâm, động viên từ quê nhà Cần Thơ giúp chúng tôi có thêm động lực, hứa quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao cho, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước”.

“Trong thời gian làm nhiệm vụ tại đơn vị, các chiến sĩ quê ở Cần Thơ luôn có chấp hành tốt kỷ luật, phát huy tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đơn vị luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí an tâm tư tưởng công tác…” - Thượng uý Lê Đức Anh - Phó trưởng Trạm Radar 610, đảo Thổ Chu, Vùng 5 Hải quân cho biết.
 
3 2 trochuyen
Các chiến sĩ quê ở Cần Thơ trò chuyện cùng Đoàn đại biểu TP Cần Thơ.

Bên cạnh những lời động viên, thăm hỏi, mỗi chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các đảo thuộc vùng biển Tây Nam còn được Bộ Chỉ huy quân sự TP. Cần Thơ trao tặng mỗi chiến sĩ 1 phần quà trị giá 300 ngàn đồng từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị. “Đây là tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo TP. Cần Thơ để các chiến sĩ thêm ấm lòng, an tâm tư tưởng công tác. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ báo cáo kết quả, đề xuất xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân nâng cao tình yêu và trách nhiệm với biển, đảo quê hương, để chung sức chung lòng giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”  - Đại tá Lưu Thành Luông - Trưởng ban Khoa học Quân sự, Bộ CHQS TP. Cần Thơ cho biết thêm.

Đón xuân ở ngàn trùng biển khơi nhưng vẫn cảm nhận được sự ấm áp từ quê nhà Cần Thơ - nơi tràn đầy niềm tin, niềm tự hào về các anh.  Những người đang từng ngày, góp phần bảo vệ từng tấc đất đảo, từng sải biển thiêng liêng của Tổ quốc, để cột mốc biên cương thêm vững vàng, cho đảo xa thêm sức sống…
Tin, ảnh: Trọng Nghĩa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây