Vui Tết Quân - Dân trên quê hương Vĩnh Thạnh

Thứ tư - 31/01/2024 11:28 64 0
Là vùng đất thuần nông nằm ở phía Tây Bắc thành phố Cần Thơ, giữ vai trò quan trọng về chiến lược an ninh quốc phòng, huyện Vĩnh Thạnh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, xã hội. Hạ tầng giao thông phát triển, hệ thống kênh nội đồng được phân bố đồng đều, rộng khắp tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản… Ngoài ra, người dân Vĩnh Thạnh nổi tiếng siêng năng, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó lại thông minh cần cù, hiếu học, yêu lao động, ý chí phấn đấu cao tất cả những phẩm chất trên tạo tiền đề để Vĩnh Thạnh tự tin, vững bước tiến lên trong quá trình hội nhập và phát triển. Tuy nhiên, vì là mãnh đất nằm ở vùng sâu, vùng xa so với thành phố, một địa phương mới thành lập (02/01/2004) sau 20 năm, với xuất phát điểm còn thấp, huyện Vĩnh Thạnh vẫn còn nhiều khó khăn nhất định, cuộc sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn vất vả, nhất là đối với bà con người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện. Vì thế, để thúc đẩy nền kinh tế phát triển đòi hỏi sự nổ lực rất lớn của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, các ngành của địa phương.
 
31 1vt
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Thạnh… khởi công xây dựng Nhà ðại đoàn kết. Ảnh: Khang Minh.

Thấu hiểu và chia sẽ với những khó khăn, vất vả của người dân, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương luôn trăn trở tìm nhiều giải pháp tháo gỡ để thúc đẩy nền kinh tế phát triển với mong muốn cải thiện đời sống cho bà con, đặc biệt là mỗi độ Tết đến Xuân về. Có rất nhiều chủ trương, giải pháp được đề cập trong nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, trong đó xác định tổ chức các hoạt động Tết Quân - Dân với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến mục đích chăm lo cho người dân có một cái Tết trọn vẹn. Trên địa bàn huyện bao gồm có 09 xã, 02 thị trấn trong đó Vĩnh Bình là xã vùng xa có nhiều đồng bào dân tộc Khmer sinh sống còn nhiều khó khăn vất vả, đang nỗ lực phấn đấu vương lên đạt xã nông thôn mới nâng cao. Với phương châm hướng về cơ sở, để giúp cho xã hoàn thành trọn vẹn các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Thạnh đã làm tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Tết Quân - Dân năm 2024 trên địa phương này. Đây cũng là lần thứ 4 huyện tổ chức và đã trở thành hoạt động truyền thống không thể thiếu của địa phương với mong muốn chăm lo Tết đầm ấm hơn cho người dân.

Có thể nói đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa thắm đượm tính nhân văn cao cả và là đặc sản riêng biệt của lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ nói chung, quân dân huyện Vĩnh Thạnh nói riêng. Bên cạnh giúp đỡ địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, đồng thời còn góp phần giúp cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, mang lại một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Đó cũng là tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc, là cốt cách, giá trị của con người Việt  Nam, “Uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Cùng chia sẽ “một nắm khi đói bằng một gói khi no” là trách nhiệm, tấm lòng và tình cảm của lãnh đạo địa phương, của các ban nghành, đoàn thể. Trong đó, lực lượng vũ trang địa phương làm nồng cốt, qua đó càng làm sâu sắc hơn nữa tình đoàn kết Quân - Dân keo sơn gắn bó ngày càng bền chặt, củng cố thêm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Với sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng với hơn 180 lượt cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đã chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực như: tổ chức phát quan, mé cành, chặt cây làm sạch các tuyến đường giao thông nông thôn hơn 10km đường, hỗ trợ xây tặng 08 căn nhà đại đoàn kết, xây mới 01 cây cầu nông thôn giá trị gần 400 triệu đồng, trao tặng gần 900 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các gian hàng 0 đồng dành cho các cháu học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo hơn 500 lượt người trên địa bàn huyện, cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi và hội thi làm bánh dân gian, làm phong phú thêm đời sống cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân địa phương… Tổng giá trị các hoạt động nêu trên có thể ước tính được giá trị hơn 2 tỷ đồng. Để có thể tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa nêu trên, có thể nói là sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo Đảng, chính quyền, lãnh đạo của các cấp, các ban, nghành, đoàn thể và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện, bên cạnh đó là sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trong và ngoài thành phố đã tích cực hỗ trợ.

Tết Quân - Dân 2024 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh diễn ra trong điều kiện quân, dân địa phương đang ra sức thi đua, nỗ lực, phấn đấu lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện (02/01/2004 – 02/01/2024), kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, một sự kiện chính trị có ý nghĩa vô cùng to lớn của đất nước. Vì thế các hoạt động trên đã lan tỏa, tạo sự ảnh hưởng tích cực làm cho hoạt động Tết Quân – Dân năm 2024 càng thêm sôi nổi, thu hút đông đảo các thành phần, các lực lượng của địa phương tham gia hưởng ứng. Trong không khí rộn ràng, nhộn nhịp khắp nơi đi đến đâu, ở bất cứ nơi nào trên quê hương huyện Vĩnh Thạnh chúng ta cũng đều cảm nhận được hơi thở của mùa xuân đang cận kề, những ngôi Nhà đại đoàn kết được xây dựng lên bằng tình cảm yêu thương đong đầy, những chiếc cầu nối đôi bờ vui hay những con đường xanh, sạch, đẹp của vùng quê nông thôn xa xôi làm cho ta hết sức trân trọng, quý mến thêm tình nghĩa đồng bào, tình quân dân thắm thiết, đó cũng là biểu tượng cao đẹp của tình quân dân gắn bó, qua đó càng khẳng định sức mạnh vô địch của tình đoàn kết quân dân như lời Bác Hồ đã dạy: “Quân dân đoàn kết một lòng/Kháng chiến thắng lợi cờ hồng tung bay”. Ở đâu đó hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” đã, đang và sẽ tiếp tục tỏa sáng trong lòng Nhân dân.
Trung tá Phạm Thế Nhân
Chính trị viên Ban CHQS huyện Vĩnh Thạnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây