Ban Tuyên giáo Quận ủy Ninh Kiều: Tổ chức Hội nghị giao ban an ninh tư tưởng, dư luận xã hội và công tác Khoa giáo tháng 3

Thứ tư - 15/03/2023 06:00 138 0
Chiều 13/3/2023, Ban Tuyên giáo Quận ủy Ninh Kiều tổ chức Hội nghị giao ban an ninh tư tưởng và công tác Khoa giáo tháng 3/2023 (ảnh). Đến dự có đồng chí Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo - Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ninh Kiều. Đồng chí Lâm Trọng Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Ninh Kiều chủ trì hội nghị.
15 3 nk

Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá một số nét chính về tình hình an ninh tư tưởng, khoa giáo quận; đồng thời, trao đổi, phản ảnh và thông tin những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội được dư luận Nhân dân quan tâm.

Theo đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân phấn khởi, đồng tình, đánh giá khi Quốc hội khoá XV bầu chức danh Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021- 2026 tại kỳ họp bất thường của Quốc hội, vào ngày 02/3/2023 và ngày 6/3/2023, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Trương Thị Mai, giữ chức Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng với nhiều hoạt động s6i nổi như: Tuần lễ áo dài, Hội thi Duyên dán phụ nữ Ninh Kiều,…

Dư luận Nhân dân trên địa bàn phấn khởi vì cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn xử lý và khởi tố các vụ lừa đảo, cờ bạc, tham nhũng trên địa bàn thành phố, nhằm ổn định về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Công tác tuyên truyền về tình hình, cách phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, COVID-19 được người dân quan tâm và đồng tình ủng hộ.

Người dân rất phấn khởi và đồng thuận cao trong việc nâng cấp, cải tạo hẻm 15 đường Hoàng Văn Thụ, hẻm 18 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và hoàn thiện tuyến đường dẫn dân sinh dưới chân cầu Quang Trung.

Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận trong tháng 02/2023 tiếp tục có những chuyển biến tích cực, cụ thể: Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn  thực hiện đạt 6.852 tỷ đồng (lũy kế 2 tháng đầu năm đạt 13.418 tỷ đồng và tăng 20,72% cùng kỳ). Giá trị tổng sản lượng sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện đạt 2.921 tỷ đồng, lũy kế 2 tháng đầu năm ước đạt 5.484 tỷ đồng, tăng 7,26% so cùng kỳ. Cấp mới 126 giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể, với tổng vốn đầu tư 21,4 tỷ đồng, thu hút 306 lao động…

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn, lo lắng trong dư luận như: việc thu gom, xử lý rác thải gây tồn đọng, làm ô nhiễm môi trường, người dân và báo chí phản ánh liên tục thời gian qua, đặc biệt là điểm ở khu dân cư Thới Nhựt 2 (ngay phường An Khánh), đã tạo ra điểm nóng về môi trường, người dân bức xúc. Hiện nay, xuất hiện các loại ma túy có tiếng lóng như: Chali, nước nho, nước dâu đễ gây ảo giác, loạn thần, hoang tưởng. Người sử dụng các loại ma túy này có khả năng thực hiện các hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng người khác và để lại hậu quả khôn lường cho xã hội. Lo lắng về tình trạng một số học sinh bị dụ dỗ hút thuốc lá điện tử, mặc dù nhà trường thường xuyên giáo dục, kiểm tra nhưng không thể kiểm tra được khi các em hết giờ học về nhà. Người dân băn khoăn về việc thành phố Cần Thơ có tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 hay không, vì Đồng Tháp không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10. Tình trạng mạo danh bác sĩ, bệnh viện có uy tín để quảng cáo trên mạng xã hội, nhằm lừa người dân đến khám, chữa bệnh, bán thuốc, thực phẩm chức năng, nguy cơ gây thiệt hại về kinh tế, sức khỏe và tính mạng của người dân. Người dân băn khoăn, thắc mắc về việc vẫn còn yêu cầu phải có sổ hộ khẩu khi đi làm các thủ tục như: mua mới bảo hiểm y tế, đăng ký cho học sinh đi học…) trong khi có thông báo là không còn sử dụng sổ hộ khẩu. Hiện nay tình trạng tội phạm công nghệ cao diễn ra với nhiều hình thức tinh vi, đặc biệt là tội phạm lừa đảo thông qua mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản của tổ chức, cá nhân. Tình trạng phát tờ rơi cho vay lãi suất cao vẫn còn diễn ra ở một số tuyến đường trên địa bàn quận. Đồng thời, đề nghị thành phố xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật mà có hành vi nhục mạ người thi hành công vụ. Một số người dân bức xúc việc mua bảo hiểm xã hội tự nguyện đến nay khoảng 5 tháng nhưng chưa nhận được sổ bảo hiểm xã hội do cơ quan có thẩm quyền cấp; việc chăm sóc người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội của nhân viên bưu điện chưa tốt, thường xuyên bị người dân phản ánh và giá mua bảo hiểm y tế chuẩn bị tăng trong khi các dịch vụ y tế chưa đảm bảo, nhất là thiết bị hư chưa được sửa chữa và thay thế kịp thời để phục vụ người dân. Người dân phản ánh vấn đề sụp lún tại dưới dốc cầu Nhị Kiều phía bên phường Thới Bình đề nghị Ban Quản lý dự án kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Bên cạnh đó, sau khi hẻm 15 đường Hoàng Văn Thụ và hẻm 18 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nâng cấp hoàn thành thì một số nhánh của 02 hẻm này sẽ rất thấp so với mặt đường chính, khi mùa mưa và triều cường dâng cao sẽ gây ngập hẻm, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân. Chung cư Ngô Hữu Hạnh đang xuống cấp trầm trọng đến nay chưa có biện pháp giải quyết. Việc thi công các công trình trên địa bàn phường Tân An, mặt đường tạo nhiều rãnh lớn, cống lồi lõm, thi công đại trà, ngăn đường làm ảnh hưởng đến việc đi lại và mua bán của người dân xung quanh.
 
Tin, ảnh: Thanh Hải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây