Cán bộ Đoàn làm theo lời Bác

Thứ sáu - 08/07/2022 04:10 457 0
Anh Nguyễn Phú Duy Tiến, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Hồng Hà TP Cần Thơ, là một trong những tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu vừa được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để có được kết quả trên, anh Tiến không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, làm việc có ích cho xã hội.
8 7 tien
Anh Nguyễn Phú Duy Tiến được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Khắc Việt.
 
Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, anh Tiến luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực. 6 năm công tác Đoàn, anh Tiến cùng với các đoàn viên trường tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như mở lớp học văn hóa miễn phí cho học sinh không có điều kiện học thêm trên địa bàn quận Bình Thủy và huyện Phong Điền. Anh Tiến nhớ lại: “Năm 2019, Đoàn trường mở lớp học văn hóa miễn phí tại giáo xứ Thới Long Xuân, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền để hỗ trợ kiến thức cho 80 học sinh từ lớp 5 đến lớp 12”. Khóa học diễn ra trong 1,5 tháng, các em học sinh được bổ sung kiến thức các môn tiếng Việt, Toán, tiếng Anh…
 
Năm 2020, anh Tiến cùng với các đoàn viên vận động sinh viên và giáo viên dạy học miễn phí tiếng Anh cho 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thủy và Ninh Kiều. Gần đây nhất, năm 2021, Đoàn Trường còn tổ chức “Lớp học nghề điện miễn phí cho thanh thiếu niên” tại Trường Trung cấp Hồng Hà. Lớp học thu hút 15 thanh thiếu niên tham gia. Anh Phan Hồng Huy, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, nói: “Năm 2021, khi Đoàn trường Trung cấp Hồng Hà mở lớp học nghề điện miễn phí cho thanh thiếu niên, tôi đăng ký học. Thời gian học khoảng 3 tháng, tôi và các bạn trong lớp được anh Tiến và giáo viên hướng dẫn rất nhiệt tình. Đến nay, tôi cơ bản lắp đặt hệ thống điện dân dụng trong gia đình”.
8 7 tuyenduong
Anh Nguyễn Phú Duy Tiến là 1 trong 132 tập thể, cá nhân tiêu biểu vừa được Ban Thường vụ Thành ủy tuyên dương, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: PV.

Thời gian qua, anh Tiến cùng với cán bộ, đoàn viên Trường Trung cấp Hồng Hà còn tham gia các phong trào thiện nguyện khác, như: “An sinh xã hội” tặng quà cho các bé tại Cơ sở bảo trợ xã hội Thiên Ân, tặng dụng cụ học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức “Ngày hội thiếu nhi” và “Trung thu cho em” để tặng quà cho các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bình Thủy… Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh Tiến cho biết: “Bản thân tôi học Bác ở đức tính giản dị và làm việc có ích cho xã hội. Sắp tới, Đoàn trường tiếp tục phát huy các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội; tích cực vận động sinh viên và giáo viên mở nhiều lớp thiện nguyện miễn phí để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”...
 
Năm 2014, sau khi tốt nghiệp ngành Tài Chính Ngân hàng Trường Đại học Võ Trường Toản, anh Tiến xin việc làm tại một trường ở TP HCM. Sau 2 năm công tác, Tiến xin về làm việc tại Trường Trung cấp Hồng Hà TP Cần Thơ. Năm 2017, anh Tiến được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Phòng Đào tạo kiêm Bí thư Đoàn Trường. Với sự nỗ lực bản thân, năm 2021, anh tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục Trường Đại học Cần Thơ và được phân công giữ chức vụ Trưởng Phòng Đào tạo kiêm Bí thư Đoàn trường đến nay. Anh Tiến được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2020 và nhiều giấy khen của UBND quận Bình Thủy và Hiệu trưởng nhà trường. 
Khắc Việt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây