Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Thứ ba - 18/04/2023 11:37 144 0
Ban Thường vụ Thành ủy vừa ban hành Công văn số 727-CV/TU ngày 04/4/2023 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.
Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp thành phố, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn tiếp tục tăng cướng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm, hiệu quả Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, kết luận, hướng dẫn của Đảng, của cấp ủy cấp trên và cấp mình về công tác kiểm tra, giám sát. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng theo phương châm giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Các cấp ủy đảng thường xuyên làm việc với ủy ban kiểm tra cùng cấp và cấp ủy cấp dưới để nghe báo cáo, nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện, kịp thời chỉ đạo, định hướng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; giải quyết kiến nghị của tổ chức đảng cấp dưới; định kỳ sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Bên cạnh đó, cấp ủy, tổ chức đảng chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản theo thẩm quyền để các tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng theo đúng quy định, đồng thời, phát huy vai trò, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia giám sát, phản biện. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp giữa ủy ban kiểm tra của cấp ủy với các cấp, các ngành, trọng tâm là công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra của Nhà nước; đẩy mạnh kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thường xuyên tự kiểm tra; kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để chủ động khắc phục, chấn chỉnh, không để dẫn đến vi phạm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của ủy ban kiểm tra, cơ quan ủy ban kiểm tra các cấp đồng bộ, tinh gọn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra liêm khiết, công tâm, bản lĩnh, gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy và trách nhiệm...
Ngô Phương Văn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây