Anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ: Mỗi đoàn viên, thanh niên cần tiên phong, tích cực học tập lý luận chính trị

Thứ hai - 10/10/2022 03:10 196 0
Ở nước ta, thanh niên (từ 16 đến 30 tuổi) chiếm khoảng 30% dân số. Ðây là lực lượng có sức khỏe, trí tuệ và khả năng thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường trong nước và quốc tế. Nhìn chung, thanh niên đều có tinh thần nhiệt tình cách mạng, hăng hái, tiên phong, ham học hỏi, sáng tạo, khi được dìu dắt, tập hợp dễ kết thành một khối thống nhất, đoàn kết.

 

Ðể phát huy vai trò của tổ chức Ðoàn trong việc huy động ÐVTN tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các cấp bộ Ðoàn TP Cần Thơ tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền về các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Ða số thanh niên đều sử dụng Internet và mạng xã hội, dễ dàng tiếp xúc với những thông tin trái chiều, có nội dung chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng kiên định hoặc nhận thức đúng bản chất của những thông tin đó nên không ít thanh niên dễ bị lôi kéo, kích động. Vì vậy, tổ chức Ðoàn các cấp cần chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên; từ đó có những biện pháp, cách thức định hướng tư tưởng chính trị cho thanh niên; kịp thời tuyên truyền, giáo dục, uốn nắn những thanh niên có biểu hiện tư tưởng lệch lạc, có xu hướng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Mỗi ÐVTN cần tiên phong, tích cực học tập lý luận chính trị để tăng cường “sức đề kháng” trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; xung kích hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, lan tỏa các thông tin tốt theo phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.

Các cấp bộ Ðoàn tiếp tục đa dạng và đổi mới các hình thức đoàn kết, tập hợp thanh niên; mở rộng, kết nối các tầng lớp thanh niên, từ công chức, viên chức, đến công nhân, học sinh, sinh viên, tạo thành một mặt trận đấu tranh rộng rãi, có tính tổ chức, kỷ luật. Duy trì và kiện toàn các câu lạc bộ lý luận trẻ, đội ngũ báo cáo viên từ cơ sở đến thành phố, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời định hướng dư luận về các vấn đề thời sự cho ÐVTN.

Dân An (lược ghi)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây