Bình Thủy tổ chức thao giảng, trao đổi nghiệp vụ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị năm 2024

Thứ hai - 23/09/2024 11:51 33 0
Ban Tuyên giáo Quận ủy Bình Thủy phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức thao giảng, trao đổi nghiệp vụ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị 2024. 76 đại biểu tham dự là các đồng chí giảng viên, Báo cáo viên cấp quận; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Quận ủy; đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội quận.
23 9 bt

Tham gia thao giảng có 3 đồng chí là giảng viên kiêm chức và Báo cáo viên cấp quận thực hành thao giảng một nội dung bài giảng tự chọn, với các chuyên đề như “Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, “Những nhận thức mới, tư duy mới về an ninh quốc gia”, “Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam cần quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả” trong thời gian từ 25 đến 30 phút trên giáo án Powerpoint được các giảng viên, báo cáo viên tự biên soạn.

Sau phần thực hành thao giảng, có 5 đại biểu tham dự cũng đã tham gia góp ý, nhận xét công tâm, khách quan như nội dung tham gia thao giảng của các giảng viên được đầu tư nghiêm túc, đáp ứng được yêu cầu trong giảng dạy. Tuy nhiên, cần có sự liên hệ sâu hơn với thực tiễn địa phương; phương pháp giảng dạy cần chú trọng hơn nữa việc lấy học viên làm trung tâm, đảm bảo tính thuyết phục trong quá trình lên lớp; cần kết hợp nhuần nhuyễn việc sử dụng giáo án điện tử.

Thao giảng là hoạt động được tổ chức hàng năm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các giảng viên, báo cáo viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị tại địa phương trong giai đoạn mới.
 
Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thu Trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây