Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

Thứ năm - 25/07/2024 12:00 150 0
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa II năm 2024 cho các đồng chí là đảng viên mới của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối.
25 7 dn
Các đảng viên mới tham gia lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian 05 ngày, hơn 50 học viên là các đồng chí đảng viên mới kết nạp của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối được học tập chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới gồm 10 bài. Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên làm bài kiểm tra đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Đây là đợt học tập cần thiết và bắt buộc đối với các đảng viên mới kết nạp, là cơ hội để các đảng viên mới được nghiên cứu sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới, thời cơ và vận hội mới, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Thông qua lớp bồi dưỡng, giúp các đảng viên mới nâng cao lý luận chính trị, những kiến thức cơ bản, cốt lõi về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam nắm và hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên, từ đó xây dựng kế hoạch tiếp tục tự phấn đấu, rèn luyện để đủ điều kiện và được công nhận đảng viên chính thức, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

* Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa 02 năm 2024.
 
25 7 dcd
Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.
 
Trong thời gian 05 ngày, các học viên được tìm hiểu, nghiên cứu 10 chuyên đề về: Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và Cách mạng Việt Nam; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng; phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, bảo vệ tài nguyên môi trường; tăng cường quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; xây dựng Đảng về đạo đức; Phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Thông qua Lớp bồi dưỡng giúp học viên nâng cao nhận thức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, có lập trường, tư tưởng vững vàng; khẳng định vai trò, trách nhiệm trên từng vị trí công tác; vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào thực tiễn cơ quan, đơn vị; không ngừng phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tin: ảnh: An An, Thái Tuyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây