Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Văn học, Nghệ thuật TP Cần Thơ lần thứ IX

Thứ sáu - 16/12/2022 03:08 305 0
Ngày 15/12, Liên hiệp các Hội Văn học, Nghệ thuật (VHNT) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đến dự Đại hội...
8 1
Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao tặng đại hội Bức trướng “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Phát triển”.

Theo báo cáo tại Đại hội, đến nay các hội chuyên ngành có 664 hội viên, trong đó có 243 hội viên Trung ương, 250 hội viên là đảng viên. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp thêm 109  hội viên; có 5 hội viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, 8 hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú; 2 Nghệ sĩ nhiếp ảnh được phong tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế Xuất sắc (EFIAP), 1 Nghệ sĩ nhiếp ảnh được phong tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặc biệt xuất sắc (EVAPA/G).
 
8 2
Đồng chí Đoàn Thanh Nô (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao Cờ Thi đua có thành tích xuất sắc của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cho Liên hiệp các Hội VHNT TP Cần Thơ.

Bên cạnh đó, các hội chuyên ngành của Liên hiệp các Hội VHNT TP Cần Thơ bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hoạt động VHNT Cần Thơ đã và đang đi vào cuộc sống. Nhiệm kỳ qua, công tác nâng cao chất lượng sáng tác và quảng bá tác phẩm của hội viên được Liên hiệp hội và các hội chuyên ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm, với nhiều cách làm như thực tế sáng tác, giao lưu với các hội địa phương, tổ chức nhiều cuộc thi, giải thưởng... 5 năm qua, văn nghệ sĩ Cần Thơ đã đạt được hàng trăm giải thưởng ở các cấp: quốc tế, quốc gia, khu vực và địa phương...
 
8 3
Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao Bằng khen của UBND TP Cần Thơ cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đề nghị Liên hiệp các Hội VHNT tiếp tục triển khai, học tập các nghị quyết của Đảng có liên quan đến VHNT; tập hợp đội ngũ văn nghệ sĩ và mọi nguồn lực tham mưu Thành ủy, UBND thành phố tạo điều kiện tốt nhất cho sáng tạo VHNT. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động các hội chuyên ngành, đóng góp nhiều vào việc sáng tạo VHNT và sự phát triển của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thực Hiện yêu cầu Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT và các hội chuyên ngành phải nâng cao tinh thần đoàn kết, thực hiện dân chủ, đảm bảo kỷ cương và luôn công khai minh bạch trong hoạt động. Từ đó, phát huy sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh hoạt động VHNT, tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cho thành phố.
 
8 4
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm (bìa phải), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ và đồng chí Nguyễn Thực Hiện (bìa trái), Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao Bằng khen của UBND TP Cần Thơ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội VHNT TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Nguyễn Thành Kiên tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, bà Hứa Thị Anh Đào và ông Nguyễn Hoàng Dũ tái đắc cử Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT.
 
8 5
Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội.

Dịp này, đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đã trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tặng Đại hội với dòng chữ “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Phát triển”. Nhiều tập thể, cá nhân của Liên hiệp các Hội VHNT thành phố được Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, UBND TP Cần Thơ, Liên hiệp các Hội VHNT TP Cần Thơ tặng Cờ thi đua, Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động VHNT.

Tin, ảnh: Phong Dinh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây