Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 11

Thứ hai - 20/11/2023 04:34 108 0
Ngày 16/11, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 11 năm 2023 bằng hình thức trực tuyến toàn quốc. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
20 11 bcv

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Cần Thơ.

Điểm cầu tại thành phố Cần Thơ, được kết nối trực tuyến từ Thành ủy Cần Thơ đến các điểm cầu quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, với 433 đại biểu tham dự tại các điểm cầu trong toàn thành phố. Đồng chí Phạm Thế Vinh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng các đồng chí báo cáo viên Thành ủy; Ban Tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy, Tuyên huấn các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy;… tham dự tại điểm cầu Thành ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 và một số tình hình an ninh công nhân trong bối cảnh hiện nay. Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 01-03/12/2023, đây được xem là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển trong bối cảnh mới, xây dựng Công đoàn Việt Nam toàn diện. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn Việt Nam trong đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước...

Cũng tại hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin chuyên đề: “Những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao nội dung các đại biểu trình bày tại hội nghị. Về phương hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức, quy mô phù hợp tình hình thực tế tại địa phương để đạt được kết quả tốt nhất. Theo đó, tập trung tuyên truyền một số nội dung trọng tâm sau:
Về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tuyên truyền cần nhấn mạnh, năm năm qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn tiếp tục có bước chuyển quan trọng, nhất là trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua đã góp phần tích cực, có tác dụng răn đe, cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, phòng ngừa rất hiệu quả đối với các vi phạm về tham nhũng, tiêu cực. Cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện sớm để phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên ngay từ khi còn manh nha, với phương châm lấy xây là chính; kịp thời phát hiện nhân tố mới, tích cực để phát huy, bảo vệ cái đúng, bảo vệ người tốt, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Về tình hình kinh tế - xã hội, tập trung tuyên truyền sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; làm nổi bật những nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong 2 tháng cuối năm 2023…

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ, trong tuyên truyền cần nhấn mạnh: Chuyến công tác của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Mỹ phát triển mạnh mẽ thời gian qua. Chuyến thăm cũng thúc đẩy sự hỗ trợ của Mỹ về giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác giữa các địa phương, giữa hai nước cũng như giao lưu Nhân dân…
 
Tin, ảnh: Hoàng Oanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây