Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng năm 2024

Thứ bảy - 25/05/2024 10:03 53 0
Bảo tàng thành phố Cần Thơ vừa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1978 – 18/5/2024), với chủ đề “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.
25 6 giamdoc
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ trao giấy khen cho các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

Buổi họp mặt là dịp để toàn thể viên chức, người lao động ôn lại lịch sử phát triển sự nghiệp bảo tàng; cũng là dịp gặp gỡ và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sự nghiệp phát triển bảo tàng. Đây cũng là dịp để người làm công tác bảo tàng suy ngẫm trong công cuộc số hóa như hiện nay, đòi hỏi những người làm chuyên môn phải tích cực trong tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu sưu tầm và xây dựng ngày càng nhiều bộ sưu tập hiện vật tiêu biểu của bảo tàng. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi số trong công tác bảo tàng là cầu nối quan trọng trong các hoạt động giáo dục lịch sử, văn hóa đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch khen thưởng cho các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
 
25 5 bt
Ông Lê Hồng Đông, Giám đốc Bảo tàng thành phố Cần Thơ tặng quà cho các đại biểu là cán bộ hưu trí của Bảo tàng trong buổi họp mặt.
Tin, ảnh: Lê Phú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây