Khảo sát việc triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

Thứ tư - 11/10/2023 12:04 240 0
Ngày 09/10/2023, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật do đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, làm Trưởng đoàn, đến khảo sát việc triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn tại TP Cần Thơ. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Phạm Thế Vinh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

1010a1

Đoàn khảo sát làm việc với Thành ủy Cần Thơ về kết quả thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn.

Từ năm 2009 đến nay, các địa phương, đơn vị trong thành phố đã tiếp nhận 60 đợt phát hành sách với 516 đầu sách, 1.065 đĩa CD-Audio trong Đề án đưa sách về cơ sở, được phân bổ cho trung tâm chính trị, văn phòng cấp ủy, thư viện và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý, khai thác, sử dụng. Sau khi tiếp nhận sách, cấp ủy các cấp chỉ đạo các địa phương, đơn vị quản lý và sử dụng sách hiệu quả, bảo đảm đúng mục đích, sách đến được với đối tượng, không bị thất lạc, lãng phí. Ban Tuyên giáo Thành ủy còn chia sẻ đường link https://thuviencoso.vn đến Ban Tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy triển khai xuống tận các xã, phường, thị trấn biết, khuyến khích mọi đối tượng tham gia, khai thác, sử dụng sách điện tử trên trang Thư viện điện tử sách xã, phường, thị trấn. Ngoài nguồn ngân sách, chính quyền địa phương đã chỉ đạo huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng tủ sách; vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên tặng sách, báo về các lĩnh vực, bổ sung vào tủ sách ở các nhà văn hóa khu vực. Hầu hết, từ quận/huyện đến cơ sở các thư viện đều có tủ sách với hàng ngàn đầu sách, đĩa CD-ROM và CD Audio với nhiều thể loại.

1010a2

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại buổi tiếp Đoàn khảo sát.

Trong công tác quản lý, sử dụng sách tại các địa phương đã xuất hiện nhiều mô hình sử dụng sách đạt hiệu quả: “Tủ sách pháp luật” được trang bị tại các quán cà phê, tại nhà các tổ trưởng tổ nhân dân tự quản; “Mỗi tháng một câu chuyện, mỗi quý một tác phẩm của Bác”, “Tủ sách học tập và làm theo lời Bác”; Thư viện xanh, Thư viện góc lớp; tổ chức trưng bày, triển lãm và giới thiệu sách, tạp chí, ấn phẩm xuân; duy trì giới thiệu sách trên truyền thanh; sử dụng công nghệ 4.0 giới thiệu sách, thư mục, báo tạp chí trên Zalo, facebook…Qua 15 năm thực hiện Đề án cho thấy, các ấn phẩm được trang bị có nội dung phù hợp và thiết thực, đáp ứng yêu cầu của cơ sở; các sách, tài liệu về giáo dục lý luận chính trị, pháp luật, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… phục vụ công tác của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở cũng như nhu cầu tìm hiểu và nâng cao kiến thức về mọi mặt của cán bộ, đảng viên, Nhân dân.

1010a3

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ sách mới nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng các thành viên trong đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của Cần Thơ qua 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Các thành viên đoàn trao đổi thêm về công tác phối hợp tuyên truyền, triển khai để Nhân dân tiếp cận các loại sách được thực hiện từ Đề án; vai trò tham mưu của các cơ quan liên quan trong chọn sách; việc quản lý, hình thức khai thác, sử dụng sách của cán bộ, đảng viên, Nhân dân... đồng thời tiếp thu những kiến nghị và đề nghị địa phương hoàn chỉnh báo cáo, làm cơ sở chuẩn bị tổng kết Đề án này trong thời gian tới.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao tặng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Huyện ủy Phong Điền một số cuốn sách mới nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản và bộ lịch bloc năm 2024 với chủ đề “Đất nước nhìn từ biển”.

* Trước đó, Đoàn đến khảo sát thực tế việc thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn tại xã Trường Long và Nhơn Ái của huyện Phong Điền.
 

1010a4

 

1010a5

Đoàn công tác khảo sát tình hình sử dụng sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn và làm việc với Đảng ủy xã Trường Long.

1010a6

Đoàn khảo sát xem thông tin cập nhật sách mới tại xã Nhơn Ái.

1010a7

Đoàn công tác khảo sát tình hình sử dụng sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn và làm việc với Đảng ủy xã Nhơn Ái.

Tin, ảnh: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây