“Nâng cao chất lượng và phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị khu vực Tây Nam Bộ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”

Thứ tư - 15/05/2024 12:31 87 0
Đó là chủ đề Hội thảo khoa học quốc gia do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Học viện Chính trị Khu vục IV và Thành ủy Cần Thơ tổ chức ngày 15/5/2024, tại thành phố Cần Thơ.
DSC9905
Chủ tọa Hội thảo khoa học quốc gia. Ảnh: Ngọc Thanh.

Tham dự và chủ trì Hội thảo có TS Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; GS, TS. Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; TS. Lê Xuân Tạo - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực IV. Hội thảo cũng có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành, các trường chính trị, trường đại học trong khu vực Tây Nam Bộ.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức các nội dung cốt lõi, những nội dung mới góp phần nâng cao chất lượng và phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị khu vực Tây Nam Bộ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay.
 
DSC0052
GS, TS. Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Ngọc Thanh.

 Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 63 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học đến từ các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị Khu vực IV và các tỉnh, thành Tây Nam Bộ, với nhiều chủ đề và góc nhìn phong phú, đa dạng.

Các tham luận tập trung làm sáng tỏ những vấn đề cơ bản và quan trọng, đánh giá, phân tích làm rõ những vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng và phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị khu vực Tây Nam Bộ, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay.

Đây là Hội thảo có ý nghĩa, được tổ chức sau khi Ban Chỉ đạo 35 Trung ương tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khoá XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
 
DSC0548
Đại biểu tham gia phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Ngọc Thanh.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo 35 các cấp, sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ của Nhân dân cả nước, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên cả nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá đồng bộ trên các lĩnh vực. Riêng khu vực Tây Nam Bộ đã khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-TW của Bộ Chính trị.

Thực tế cho thấy, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đang tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Thực tiễn đó đặt ra yêu cầu cấp bách cần phải phát huy mạnh mẽ vai trò của đội ngũ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị, để xây dựng hai lực lượng này trở thành “nòng cốt” trên mặt trận tư tưởng, vững vàng về bản lĩnh, giỏi về chuyên môn, thành thạo về kỹ năng và có tinh thần chủ động ngày càng cao trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các đồng chí lãnh đạo, quản lý các ban, bộ, ngành, chính quyền, đoàn thể các địa phương trao đổi, nghiên cứu, thảo luận nhằm làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn, phân tích, đánh giá thực trạng, chia sẻ các kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, khuyến nghị nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ báo cáo viên, giảng viên lý luận chính trị khu vực Tây Nam Bộ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay, từ đó lan tỏa kết quả của Hội thảo ra cả nước.
CTV
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây