Sắp diễn ra “Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” tại Cần Thơ

Thứ ba - 18/10/2022 11:42 444 0
Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay do Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 27/10.
Sự kiện được tổ chức với quy mô khoảng 100 gian hàng và hơn 1.000 món ăn, thức uống xưa và nay đến từ khắp mọi miền đất nước.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay không chỉ là nơi tập hợp các món ăn ngon từ mọi miền đất nước mà còn là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực xưa và nay, sự giao thoa giữa truyền thống và đương đại; góp phần tôn vinh sự tinh tế của ẩm thực nước nhà, kêu gọi mọi người cùng chung tay giữ gìn, bảo tồn các món ăn truyền thống, mang đậm nét tâm hồn dân tộc, đồng thời phát huy tính sáng tạo, mới lạ trong khâu chế biến cũng như nguyên liệu của những món ăn hiện đại. Ngoài ra, ngày hội còn góp phần kích cầu du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch địa phương phát triển; tạo môi trường mua bán, giao lưu, hợp tác giữa các đơn vị tham gia lễ hội…

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Cuộc thi gian hàng xưa và nay trang trí đẹp; biểu diễn nghệ thuật xiếc, ảo thuật, võ thuật… phục vụ khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Dưới đây là một số món ngon góp mặt ở Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề.
1
 
2
 
3
Thanh Xuân
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây