Thông qua dự thảo Lịch sử lực lượng vũ trang nhân dân quận Thốt Nốt, giai đoạn (1945-2020)

Thứ tư - 06/09/2023 12:02
Ngày 06/9/2023, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự quận Thốt Nốt tổ chức Hội thảo thông qua bản thảo Lịch sử lực lượng vũ trang nhân dân (LLVT) quận Thốt Nốt, giai đoạn (1945 - 2020) do Quận biên soạn và xuất bản. Đây là sản phẩm chào mừng 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và 15 năm thành lập quận Thốt Nốt.
 
6 9 toancanh
Toàn cảnh Hội thảo thông qua bản thảo Lịch sử LLVT nhân dân quận Thốt Nốt.

Bản thảo Lịch sử LLVT nhân dân quận Thốt Nốt, giai đoạn (1945-2020 ) được chia làm 4 chương như sau: Chương I: LLVT nhân dân huyện Thốt Nốt trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, giai đoạn (1945-1954); Chương II: LLVT nhân dân huyện Thốt Nốt trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giai đoạn (1954-1975); Chương III: LLVT nhân dân huyện Thốt Nốt thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, giai đoạn (1975-2004); Chương IV: LLVT nhân dân quận Thốt Nốt thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, giai đoạn (2005-2020).

Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, tập trung làm rõ các sự kiện và mốc thời gian trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT quận qua các thời kỳ.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận uỷ Thốt Nốt chân thành cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp cho bản thảo Lịch sử. Đồng thời, đồng chí đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo, biên soạn tiếp tục nghiên cứu bản thảo, hoàn thiện đề cương để tiến hành chấp bút hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
 
6 9 gopy
Các đại biểu góp ý tại hội thảo.
 
Việc xuất bản Lịch sử LLVT nhân dân quận Thốt Nốt là công trình rất có ý nghĩa và cần thiết nhằm tri ân, ghi nhận những công lao to lớn, đóng góp xương, máu của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân quận Thốt Nốt trong 75 năm qua; bên cạnh đó, khi Lịch sử LLVT nhân dân quận Thốt Nốt được xuất bản cũng chính là nguồn tư liệu quý báu trong việc tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ, nhất là lực lượng đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên về truyền thống yêu nước, đấu tranh hào hùng của dân tộc ta, bên cạnh đó còn truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho các lực lượng kế thừa, noi theo nhất là thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.
Tin, ảnh: Ngọc Hà - Văn Chọn

 

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn