Ý nghĩa Chương trình “Tự hào người Cần Thơ" trong học đường

Thứ tư - 14/12/2022 21:15 196 0
Để góp phần thực hiện tốt Đề án xây dựng và phát triển người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động – Nhân ái – Hào Hiệp – Thanh lịch”, hoàn thiện về nhân cách, đẹp về tâm hồn, khỏe về thể chất, đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bảo tàng thành phố Cần Thơ vừa thực hiện Chương trình “Tự hào người Cần Thơ” trong các trường THCS, năm học 2022-2023.
7 1
Chương trình “Tự hào người Cần Thơ” tại Trường THCS Long Tuyền, quận Bình Thủy.
 
Chương trình “Tự hào người Cần Thơ" được triển khai thực hiện tại 10 trường THCS ở 09 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ diễn ra trong tháng 10 và 11 năm 2022, với 7.345 lượt giáo viên và học sinh tham dự. Qua đó, các em học sinh sẽ được tìm hiểu về bộ tiêu chí ứng xử và 6 tiêu chuẩn người Cần Thơ, đồng thời các em học sinh sẽ được tham gia phần trả lời câu hỏi củng cố kiến thức cũng như các trò chơi vận động trong chương trình.

Qua Chương trình “Tự hào người Cần Thơ" nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các tiêu chí ứng xử trong gia đình nhằm tôn vinh giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của mỗi người trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội. Đồng thời qua đây, cũng giúp học sinh hiểu và thực hiện 5 tiêu chí và 6 tiêu chuẩn, từ đó giáo dục các em truyền thống lịch sử văn hóa tốt đẹp của ông cha, góp phần hình thành nhân cách, những tiêu chuẩn người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động – Nhân ái – Hào Hiệp – Thanh lịch”, đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố Cần Thơ đến năm 2030, giai đoạn 2021 – 2025.

Dịp này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ trao tặng 500 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh hoạt động của chương trình:
7 2
Các em học sinh TRường THCS Thới Thuận, quận Thốt Nốt sôi nổi tham gia các trò chơi vận động tại Chương trình “Tự hào người Cần Thơ".
 
7 3
Các em học sinh giao lưu trong Chương trình “Tự hào người Cần Thơ".
 
7 4
Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
                                                                           Tin, ảnh: Hồng Phú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây