Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị giao ban an ninh tư tưởng, dư luận xã hội tháng 6

Chủ nhật - 18/06/2023 21:31 141 0
Chiều ngày 16/6/2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh tư tưởng tháng 6. Đồng chí Phạm Thế Vinh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị các đại biểu Tổ cộng tác viên dư luận xã hội thành phố được nghe báo cáo đánh giá một số nét chính về tình hình an ninh tư tưởng thành phố tháng 5; đồng thời, trao đổi, phản ánh và thông tin những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội được dư luận Nhân dân quan tâm. Theo đó, dư luận Nhân dân quan tâm, phấn khởi trước tình hình sản xuất kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu; chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 11,25% so với tháng trước và tăng 9,61% so với cùng kỳ. Trong tháng, thành phố ước đón trên 735 ngàn lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó có trên 285 ngàn lượt khách lưu trú, tổng doanh thu du lịch ước đạt 565 tỷ đồng; giải quyết việc làm 4.889 lao động; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển mới và đào tạo nghề cho 4.891 người. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý kịp thời, hiệu quả, không phát sinh vụ dịch lớn trên địa bàn. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện các quy định về hành nghề khám, chữa bệnh đối với một số cơ sở y tế. Thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền cổ động và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện của đất nước và thành phố. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững ổn định. Các cơ quan chức năng phối hợp triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các loại tội phạm, không để bị động bất ngờ; bảo vệ an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại thành phố.

Dư luận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân cũng rất quan tâm, theo dõi các phong trào thi đua do Trung ương phát động từ Lời kêu gọi của Bác Hồ về “Thi đua ái quốc” và thành phố đã cụ thể hóa, triển khai sâu rộng, hiệu quả, nhất là các phong trào thi đua của cả nước giai đoạn 2021 - 2025. Ngoài ra, cán bộ, đảng viên, phụ huynh và học sinh quan tâm trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024, các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có hiện tượng bất thường xảy ra tại 28 Hội đồng coi thi,… Có thể nói, những kết quả trên đã tạo được sự quan tâm, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn, lo lắng trong dư luận như: tình hình kinh tế của thành phố mặc dù có tăng nhưng vẫn còn chậm, một số lĩnh vực trọng tâm như: tình hình cung ứng và giá cả xăng, dầu vẫn chưa thực sự ổn định, chi phí vận chuyển vẫn ở mức cao và xu hướng sụt giảm đơn hàng xuất khẩu, cắt giảm lao động của doanh nghiệp đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, đời sống sinh hoạt của công nhân, người lao động; việc buôn bán, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh vẫn còn xảy ra ở một số nơi, nhất là mua bán trên các trang mạng xã hội; vấn đề thu gom rác thải, vệ sinh môi trường một số nơi chưa đảm bảo, tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại một số cơ sở y tế chưa được khắc phục triệt để vẫn còn tồn tại ở các bệnh viện, việc cho vay tín dụng đen và phát tờ rơi cho vay nặng lãi vẫn còn xảy ra; thủ đoạn gọi điện thoại mạo danh các cơ quan, đơn vị chức năng để lừa đảo,... gây lo ngại trong dư luận Nhân dân và phần nào ảnh hưởng đến đời sống, an ninh trật tự tại địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thế Vinh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu và định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 7. Theo đó, các, sở, ngành, các đồng chí trong Tổ cộng tác viên dư luận xã hội cần quan tâm, tập trung thực hiện các nội dung sau: Thứ nhất, tuyên truyền Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII. Thứ hai, kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) theo Hướng dẫn số 102-HD/BTGTW ngày 27/4/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương; Hướng dẫn số 41-HD/BTGTU, ngày 09/6/2023 của Ban Tuyên giáo Thành ủy tuyên truyền kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004 - 01/01/2024). Thứ ba, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền Chỉ thỉ số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Thứ tư, tuyên truyền triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 theo Kế hoạch số 710/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 14/4/2023 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động. Chú trọng xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Cuộc vận động; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn của người Việt Nam nhằm tích cực hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam. Thứ năm, tuyên truyền và tham gia, hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” lần thứ nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ sáu, tuyên truyền nội dung cuốn sách: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Ðảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và một số văn bản của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thứ bảy, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luật pháp quốc tế về biển, đảo; các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển; đẩy mạnh tuyên truyền tấm gương điển hình tiên tiến trong các hoạt động phát triển kinh tế biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; khơi dậy niềm tin, khát vọng phát triển bền vững kinh tế biển, giữ vững chủ quyền biền, đảo, đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh. Thứ tám, tuyên truyền kết quả công tác tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo Kỳ thi được tổ chức chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định. Thứ chín, công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp nhằm nâng cao ý thức của người dân, các cấp, các ngành, cán bộ công chức đối với công tác phòng, chống dịch không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đảm bảo nguyên tắc “ngăn chặn - phát hiện - quản lý - dập dịch” kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.
Hoàng Oanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây