Khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW

Thứ hai - 17/07/2023 05:44 173 0
Huyện ủy Vĩnh Thạnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (Nghị quyết số 35-NQ/TW).
Hội nghị thống nhất đánh giá, qua 05 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân huyện đã thực hiện việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng đã tổ chức 126 cuộc quán triệt, triển khai các nội dung liên quan đến Nghị quyết số 35-NQ/TW cho hơn 5.300 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Huyện thành lập Ban Chỉ đạo 35 Vĩnh Thạnh và các tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết số 35-NQ/TW để chủ động nắm diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là trên không gian mạng và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Các lực lượng chức năng huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như “đánh rận” hằng đêm; chia sẻ thông tin tích cực trên các tài khoản; đăng tải thông tin chính thống… Qua đó đã góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn. Từ năm 2019 đến nay, huyện có 20 tập thể và 69 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Vĩnh Thạnh yêu  cầu các cấp ủy đảng, chính quyền và các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; thường xuyên theo dõi mạng xã hội, nghiên cứu thông tin, tư liệu viết bài đấu tranh phản bác các luận điệu, thông tin sái trái, thù địch đăng tải trên các trang Fanpage của Ban Chỉ đạo 35 Vĩnh Thạnh. Tiếp tục xây dựng và mở rộng mạng lưới cộng tác viên có chất lượng, tích cực tham gia viết bài đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch; hướng dẫn, định hướng để người dân sử dụng internet “thông minh”, không vi phạm pháp luật…

* Thực hiện Hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương về “thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch”, năm 2023, quận Ô Môn đã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 quận, mạng lưới cộng tác viên của Ban Chỉ đạo quận, các biệt đội “đánh rận” với và các tổ chức thực hiện nhiệm vụ này với hàng trăm người.

Các lực lượng của quận thường xuyên, tích cực tham gia công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên mạng xã hội; tăng cường thông tin, tuyên truyền nội dung tích cực lên các tài khoản Fanpage do quận quản lý như: Facebook “Quận Ô Môn - Thành phố Cần Thơ”; Fanpage “Quận Ô Môn - Thành phố Cần Thơ”; kênh Youtube “Quê hương Ô Môn”; Fanpage “Quận đoàn Ô Môn”; Fanpage “An ninh trật tự Ô Môn”…; tổ chức “đánh rận” hằng đêm theo chỉ đạo của cấp trên. Qua đó đã góp phần làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên địa bàn.
Dung Ảnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây