Lan tỏa tình yêu thương

Thứ năm - 18/08/2022 05:30 325 0
Thấm nhuần lời dạy của Bác đối với cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ): "Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ", Chi bộ Hội CTĐ TP Cần Thơ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên giữ vững vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo. Qua đó, thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Lan tỏa tình yêu thương

Đồng chí Huỳnh Thanh Thảo, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố, triển khai buổi sinh hoạt lệ của chi bộ.

Chi ủy, lãnh đạo Hội CTĐ thành phố đã triển khai nhiều cách làm, tạo sự lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Theo đồng chí Huỳnh Thanh Thảo, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố, Chi ủy chú trọng đưa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chi bộ và các hoạt động của đơn vị. Từ đó, các cá nhân tập trung vào sửa đổi lề lối làm việc, tác phong công tác, thực hành tiết kiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Chi ủy tổ chức các cuộc tuyên truyền thông qua họp lệ chi bộ hằng tháng; tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý, kể chuyện về Bác, tọa đàm về tư tưởng nhân đạo của Bác, hái hoa dâng chủ…

Tại buổi sinh hoạt chi bộ tháng 8, đảng viên Phan Văn Thành, Phó Ban Phong trào của Hội CTĐ thành phố, kể câu chuyện "Nước nóng - nước nguội" để các đảng viên học Bác về cách ứng xử trong cuộc sống cũng như công việc hằng ngày. Đồng chí Thành chia sẻ: "Chi bộ duy trì kể những câu chuyện về Bác giúp các đảng viên nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Tôi chọn câu chuyện này để nhắc nhở bản thân cũng như mỗi người tự rèn luyện tác phong, cách ứng xử khéo léo, không nóng vội sẽ giúp giải quyết công việc hiệu quả hơn". Chi bộ Hội CTĐ thành phố còn tổ chức kiểm điểm xoay vòng, nuôi heo đất trong các kỳ sinh hoạt chi bộ. Đảng viên Nguyễn Tiến Trọng, Phó Văn phòng Hội CTĐ thành phố, nói: "Việc tổ chức kiểm điểm giúp đảng viên phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, tự hoàn thiện bản thân. Tôi thường xuyên cập nhật các văn bản, nghiên cứu, tham mưu tốt cho lãnh đạo trong chỉ đạo các mặt công tác. Đồng thời nỗ lực thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan; sắp xếp khoa học để thực hiện công việc đúng tiến độ, kế hoạch đề ra".

Chi bộ lãnh đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác lan tỏa sâu rộng trong các cấp Hội, hội viên, nhân dân thành phố. Nhiều phong trào, cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân. Các cấp Hội CTĐ luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia tích cực vào công tác giảm nghèo, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội trong thành phố thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", tổ chức các phiên chợ nhân đạo vận động hàng chục ngàn suất quà trị giá hơn 23 tỉ đồng. Riêng "Tháng nhân đạo" năm 2021 và 2022, các cấp Hội đã vận động tiền, hàng hóa với tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng. Năm 2021, các cấp Hội đã vận động tiền mặt, nhu yếu phẩm, khẩu trang… với tổng trị giá hơn 11 tỉ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Các hoạt động hỗ trợ nhân đạo được các cấp Hội chú trọng thực hiện đạt hiệu quả, như: vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ hơn 1.700 địa chỉ nhân đạo; vận động xây dựng nhà CTĐ, xây cầu giao thông nông thôn; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; vận động hiến máu tình nguyện,… Hội duy trì và hoạt động hiệu quả các mô hình nhân đạo đựa vào cộng đồng, như: mô hình trung tâm nuôi dưỡng người già; mô hình bếp ăn tình thương tại các bệnh viện; mô hình vận động xã hội hóa xe chuyển bệnh; mô hình tổ chẩn trị, phòng khám đông và tây y từ thiện. Từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội CTĐ thành phố đã triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các phong trào, cuộc vận động của Hội đề ra, với tổng trị giá các hoạt động hỗ trợ, trợ giúp nhân đạo hơn 249 tỉ đồng.

Theo đồng chí Huỳnh Thanh Thảo, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố, Chi ủy, Thường trực Hội CTĐ thành phố tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, tập trung là lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội CTĐ thành phố thực hiện tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo xã hội, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo đời sống nhân dân, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: Nguyễn Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây