Nêu cao tinh thần trách nhiệm vì dân

Chủ nhật - 17/07/2022 12:34 208 0
Cơn mưa vừa dứt, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, tranh thủ đến nắm tình hình và vận động người dân ở hẻm 152 góp tiền chuẩn bị khởi công nâng cấp hẻm. Ðây là một trong những việc làm thiết thực của cán bộ, đảng viên khu vực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân khu vực.

 

Cán bộ khu vực (bên phải) thăm hỏi tình hình buôn bán của người dân khu vực.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thành, bên cạnh việc đầu tư của Nhà nước, vẫn còn một số hẻm trong khu vực chưa được nâng cấp, mưa xuống gây ngập, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, cảnh quan môi trường của khu dân cư. Trước bức xúc của dân, 5 năm qua, cán bộ, đảng viên khu vực đã phối hợp vận động xã hội hóa khoảng 3 tỉ đồng nâng cấp các hẻm trong khu vực. Hẻm 157 là một trong những tuyến hẻm được tráng bê tông khang trang. Ông Nguyễn Sanh Ngọc Thuấn kể: "Mỗi khi triều cường dâng cao hay mưa lớn, mặt hẻm ngập sâu, đi lại vất vả. Cán bộ khu vực phối hợp người có uy tín vận động các hộ trong hẻm góp tiền nâng cấp mặt hẻm. Những hộ có cuộc sống khá đóng góp nhiều hơn. Với cách làm đó, 10 hộ sống trong hẻm đã góp 80 triệu đồng tráng bê tông mặt hẻm".

Nhằm tạo cảnh quan khu dân cư, cán bộ, đảng viên khu vực phối hợp vận động xã hội hóa khoảng 75 triệu đồng lắp các cột cờ ở các tuyến đường, hẻm. Ðồng thời, vận động người dân đóng góp khoảng 100 triệu đồng lắp camera an ninh; vận động các hộ dân lắp thêm camera phía ngoài cổng phục vụ công cộng. Ông Trần Văn Hai ở khu vực 1, nói: "Bà con đồng tình đóng góp lắp camera an ninh giúp tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư đảm bảo hơn". Cán bộ khu vực còn vận động xã hội hóa 20 triệu đồng nâng chất các thiết chế nhà văn hóa khu vực...

Việc chăm lo đời sống nhân dân được cán bộ khu vực 1 quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể phối hợp giới thiệu 41 hộ vay 1,9 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế; vận động gần 6.000kg gạo và nhu yếu phẩm trị giá hơn 90 triệu đồng hỗ trợ người khó khăn. Khi dịch COVID-19 bùng phát, cán bộ, đảng viên khu vực vừa tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vừa vận động gạo, nhu yếu phẩm trị giá gần 120 triệu đồng hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước mắt. Chị Ðỗ Thị Ngọc Phụng ở khu vực 1, chia sẻ: "Nhờ cán bộ khu vực giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi mở rộng tiệm tạp hóa và bán thêm trái cây, nước giải khát. Mỗi tháng có thêm thu nhập khoảng 6 triệu đồng, phụ chồng lo cho cha mẹ già và 2 con nhỏ".

Trong các năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi ủy Chi bộ, Ban Nhân dân khu vực 1 đã nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm. Vừa qua, Chi bộ khu vực 1 được Ban Thường vụ Quận ủy Ninh Kiều tuyên dương có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, Chi bộ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung xây dựng tập thể đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, trong chăm lo đời sống nhân dân; vận động nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng khu dân cư văn minh...

Bài. ảnh: Ngọc Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây