Thới Thuận lan tỏa nhiều mô hình học và làm theo Bác

Thứ bảy - 28/09/2024 11:40 105 0
Ba năm qua, Đảng ủy phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng đến toàn thể cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn về nội dung, ý nghĩa, mục đích yêu cầu của việc học tập và làm theo Bác. Đặc biệt, là với việc gắn chặt việc học tập với các công trình, phần việc và các mô hình cụ thể làm theo Bác đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương.
28 9 tn1
Ông Nguyễn Phước Tùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt và Hội LHPN xã tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Học và làm theo Bác, tất cả cán bộ đảng viên đều xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, gắn với nhiệm vụ được giao. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tích cực vận động người dân hăng hái tham gia các phong trào, trong đó có xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn. Điển hình như Tuyến đường Cả Cao đi Trại Mai, đường đê, được mở rộng 4m, dài 900m, kinh phí 3,2 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 600 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Văn Tường, Khu vực Thới Thạnh 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, nói: “Trước đây tuyến đường này là đường ruộng, đường đi nhỏ, đi lại rất là khó khăn khi Nhà nước quan tâm đầu tư mở rộng tuyến đường này thì người dân chúng tôi rất là phấn khởi .Vấn đề là bà con đi tới đi lui cũng thông thoáng dễ dàng đi mua bán giao lưu rất là dễ”.

Song song với xây dựng giao thông nông thôn, 3 năm qua, xã Thới Thuận đã vận động xã hội hóa trên 509 triệu đồng, xây dựng, sửa chữa và bàn giao 31 căn nhà, trong đó có 23 căn nhà đại đoàn kết. Hiện tại, địa phương đang xây dựng mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Anh Châu Đức Thanh , Khu vực Thới Thạnh, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, kể: “Gia đình tôi nhà ở rất là khó khăn, tôi mơ ước cất được căn nhà mới, khả năng thì không có đủ khả năng cất nhà, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và gia đình hai bên, sự hỗ trợ của họ đạo Bò Ót cho khung sườn và mái lợp tonle để tôi cất được căn nhà, có được căn nhà tôi vui mừng, phấn khởi, an tâm công tác thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường Thới Thuận còn vận động hỗ trợ tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, hàng tháng, nhận đỡ đầu, tiếp sức đến trường cho học sinh là con em hội viên người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, trung bình mỗi năm số tiền vận động trên 50 triệu đồng. 

Học sinh Phạm Ngọc Thảo Lam, Lớp 6A7, Trường THCS và THPT Thới Thuận, quận Thốt Nốt, bọc bạch: “Thời gian qua, con được sự hỗ trợ của cô, chú  bên khu vực và Hội LHPN đã đỡ đầu giúp đỡ cho con trong quá trình học tập. Kết quả học tập là con được 5 năm xuất sắc ở cấp tiểu học và năm học vừa rồi con đạt học sinh giỏi (năm lớp 6). Trong thời gian tới, con sẽ cố gắng chăm ngoan, học  giỏi để không phụ lòng cô, chú, cha mẹ và thầy cô”.
28 9 tt2
Tuyến đường giao thông nông thôn từ Cả Cao đi Trại Mai, khu vực Thới Thạnh 2, phường Thới Thuận hoàn thành trong niềm vui của Nhân dân địa phương.

 Ông Nguyễn Phước Tùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thới Thuận, cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Đảng ủy  phường tiếp tục triển khai quán triệt cho tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2024 là phát huy ý chí tự lực tự cường, tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tiếp tục phát động đăng ký xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, làm sao cho các mô hình này lan tỏa, sôi nổi, hiệu quả, thực chất để góp phần phát triển kinh tế quốc phòng, an ninh, tiến tới xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh”.

Đến nay, toàn phường Thới Thuận có 35 mô hình điển hình tiên tiến học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua học và làm theo Bác giúp ngày càng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Chính quyền địa phương; Nhân dân  đồng thuận, tích cực tham gia vào các phong trào; qua đó, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.
Bài, ảnh: Nguyên Vân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây