Tuổi trẻ thị trấn Thạnh An vì lợi ích cộng đồng

Thứ tư - 01/11/2023 05:08 138 0
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh đã tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với công việc chuyên môn của từng cán bộ, đoàn viên và thanh niên trên địa bàn.
1 11 doanttta
Đoàn Thanh niên thị trấn Thạnh An trao tặng tiền, vật dụng sinh hoạt và tiếp sức đến trường cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua các công trình phần việc thanh niên, mô hình dân vận khéo đã khơi dậy sức trẻ, xung kích đi đầu, mang lại lợi ích thiết thực trong cộng đồng.

Tuyến đường ấp Phụng Lợi, dọc theo kênh Cái Sắn trước kia không có đèn đường, đi lại khó khăn vào ban đêm, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Thạnh An đã phát động ra quân Ngày thứ 7 xanh, Ngày chủ nhật tình nguyện để phát quang các điểm bị che khuất tầm nhìn, làm cỏ các khu đất trống, các mố cầu dân sinh… Đặc biệt, là đầu năm 2023 vận động được 17.500.000 đồng cùng với bà con đóng góp ngày công lao động lắp đặt 14 trụ và bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Mô hình dân vận khéo này mang lại niềm vui cho khoảng 200 hộ dân trong ấp.

“Sau khi gắn đèn đường năng lượng mặt trời ở tuyến ấp Phụng Lợi thì bà con trong ấp đi lại vào ban đêm rất là thuận tiện, tinh thần rất là phấn khởi, trong công tác tuần tra canh gát vào ban đêm cũng đảm bảo về an ninh trật tự hơn” Anh Huỳnh Tấn Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, vui vẻ cho biết.

Những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thạnh An còn vận động hàng trăm triệu đồng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên - chung tay vì cộng đồng như: Xây cầu Hy Vọng, thay áo mới cho trường em, xây dựng và sửa chữa nhà cho các gia đình già, neo đơn khó khăn về nhà ở, tặng quà cho các gia đình nghèo, tặng tập, sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. Chị Nguyễn Thị Kim Xuyến, ấp Phụng Quới B, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh nói: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo cũng khó khăn, chồng thì đi làm thuê bốc vác gạo, tôi ở nhà thì đưa mấy đứa nhỏ đi học. Đoàn Thanh niên thị trấn Thạnh An thường xuyên xuống tặng quà cho mấy bé đi học. Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, là nguồn động viên để tôi cố gắng phấn đấu thoát nghèo, cho mấy bé đi học đầy đủ và vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Trần Thị Tuyết Trinh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, cho biết thêm: “Với vai trò là người đứng đầu của Thị đoàn thị trấn Thạnh An, tôi đã cũng với tập thể Ban Chấp hành thị đoàn triển khai quán triệt đến đoàn viên, thanh niên, trước hết là thể hiện tính tiên phong gương mẫu và xung kích đi đầu tham gia các hoạt động của các cấp bộ Đoàn, cũng như là của địa phương phát động, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa và sâu sắc để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.
 
1 11 co
Đoàn thanh niên thị trấn Thạnh An ra quân vệ sinh môi trường.
 
Ông Phan Thành Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, nhận xét: “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi đánh giá cao Đoàn thanh niên sự phối hợp, tạo điều kiện giúp cho các gia đình khó khăn,các em có điều kiện đến trường. Tôi cho rằng đây là một nghĩa cử cao đẹp của Đoàn thanh niên, đặc biệt gần đây Đoàn thanh niên cũng đã phối hợp với công an thực hiện 50 ngày đêm trong vấn đề kích hoạt định danh điện tử, thì Đoàn thanh niêm tham gia rất là tích cực ở địa phương”.

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ thị trấn Thạnh An đã đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gắn với nhiệm vụ tại địa phương. Từ đó, được Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Cần Thơ tặng bằng khen. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Thạnh An được Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
Bài, ảnh: Nguyên Vân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây