Cựu chiến binh thành phố Cần Thơ làm theo lời Bác

Chủ nhật - 12/12/2021 04:53 239 0
Hơn 5 năm qua, các Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố đã gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05-CT/TW) với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội và xây dựng Hội vững mạnh.
1
Lãnh đạo Hội CCB thành phố, Hội CCB quận Cái Răng và đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân CCB thành phố trao quà cho các CCB trong lễ bàn giao Nhà nghĩa tình đồng đội.
Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của Hội CCB các cấp. Các cấp Hội đều xác định tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Từ đó luôn có trách nhiệm và ra sức thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB… 
Các cấp Hội CCB các cấp đã có nhiều biện pháp, giải pháp cụ thể để xóa nghèo, giảm nghèo, tăng hộ khá giàu trong hội viên CCB. Từ năm 2016 đến nay đã xóa 174 hộ nghèo, 106 hộ cận nghèo, hoàn thành chỉ tiêu xóa hết hộ nghèo, cận nghèo; hiện trong Hội chỉ còn 20 hộ nghèo, 44 hộ cận nghèo nhưng số hộ này không còn khả năng thoát nghèo do bệnh hiểm nghèo, tuổi cao, sức yếu và đang đề nghị hưởng chính sách bảo trợ giúp xã hội. Ngoài ra, còn vận động xây mới 118 căn, sửa chữa 76 căn Nhà nghĩa tình đồng đội tổng số tiền gần 8 tỷ đồng, hiện toàn Hội không còn hội viên ở nhà tạm bợ. Ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch Hội CCB quận Cái Răng, cho biết: “Mỗi năm, Hội CCB quận đều vận động và xây dựng 1-2 căn nhà cho hội viên. Năm nay, tuy ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Hội đã vận động được 4 căn nhà, trị giá từ 40 triệu đồng-70 triệu đồng nhằm hỗ trợ các CCB gặp khó khăn về nhà ở”.
Nhằm cụ thể việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Hội CCB thành phố đã củng cố, xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo”, như: “Rước ảnh Bác Hồ về treo nơi trang trọng trong nhà”, “Câu lạc bộ 6 không”…. Trong đó, mô hình “Rước ảnh Bác Hồ về treo nơi trang trọng trong nhà” tiếp tục được duy trì và mở rộng trong Nhân dân, được hội viên và Nhân dân đồng tình ủng hộ. Hằng năm, Hội CCB cơ sở tùy theo điều kiện tổ chức tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua tổ chức lễ rước ảnh Bác Hồ và thay mới ảnh Bác. Đến nay, thành phố có 100% gia đình hội viên và 99,5% dân có ảnh Bác Hồ treo trang trọng trong nhà và ở một số cơ sở thờ tự của tôn giáo. Mô hình “Rước ảnh Bác Hồ về treo nơi trang trọng trong nhà” không chỉ có sức lan tỏa trong thành phố mà còn ở Hội CCB một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hội CCB thành phố đã in 150.000 ảnh Bác để tặng cho hội viên, người dân và tặng cho Hội CCB các tỉnh bạn. Ngoài ra, Hội CCB thành phố còn xây dựng mô hình “Hội CCB kết nghĩa với các trường THPT, THCS trên địa bàn” nhằm phối hợp với Đoàn Thanh niên tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, học sinh. Hiện nay có 3 Hội CCB quận, huyện và 69 Hội CCB phường, xã, thị trấn kết nghĩa với 89 trường học trên địa bàn thành phố. 
Theo ông Huỳnh Thanh Phương, Chủ tịch Hội CCB thành phố, nhiều cán bộ, hội viên CCB gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội CCB hằng năm. Đồng thời giúp sớm hoàn thành 10/12 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB thành phố lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra. 5 năm qua, Hội CCB TP Cần Thơ có gần 1.500 tập thể, cá nhân CCB được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND thành phố và các cấp tặng bằng khen, giấy khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Đây là động lực để các cấp Hội CCB tiếp tục đổi mới phương pháp, xây dựng các mô hình hay trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.  
Thời gian tới, Hội CCB thành phố tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; nội dung Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”… Các cấp Hội xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW tùy theo tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các nghị quyết về xây dựng Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bên cạnh đó, Hội CCB thành phố bổ sung nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị vào kế hoạch kiểm tra hàng năm, xem đây là một tiêu chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại tổ chức Hội và cán bộ, hội viên CCB vào cuối năm. Đồng thời nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt; những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Nguồn tin: Bài, ảnh: Thanh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây