Theo gương Bác chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ

Chủ nhật - 12/12/2021 05:03 224 0
Công tác khuyến học, khuyến tài có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự nghiệp giáo dục mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, đây là việc làm đầy ý nghĩa, sâu sắc, có ảnh hưởng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn xã hội. Vì vậy, việc tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa thiết thực trong điều kiện hiện nay.
Theo gương Bác chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ
Thầy Hồ Hữu Thậm – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phong Điền tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học tập.
 
Trong thời gian gần đây, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Phong Điền có bước phát triển đáng ghi nhận, nhiều hoạt động được các cấp tổ chức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia và ủng hộ như: phong trào Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập...
Xác định tầm quan trọng của việc chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng, Hội Khuyến học huyện Phong Điền đã củng cố các chi, tổ và ban khuyến học ở các xã, thị trấn đảm bảo hoạt động đủ về số lượng và mạnh về chất lượng, với phương châm đa dạng hóa các hình thức vận động quỹ khuyến học, khuyến tài, nhằm kịp thời giúp đỡ những học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học vươn lên học tốt. Thực hiện tốt theo sự chỉ đạo của Huyện ủy và Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền là không để bất kỳ một em học sinh nào trong độ tuổi đi học mà phải bỏ học vì lý do không có tập, sách…
Tại huyện Phong Điền thầy Hồ Hữu Thậm, trước đây đã từng công tác trong ngành giáo dục được 35 năm, nghỉ hưu vào năm 2011, nhưng không dừng lại ở đây mà thầy còn bước tiếp con đường chăm lo cho thế hệ trẻ đó là tham gia vào Hội Khuyến học huyện Phong Điền, giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học, với cái tâm của người thầy giáo, thầy Thậm luôn băn khoăn, trăn trở tìm mọi cách để chăm lo, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập, có những lúc nguồn quỹ không còn, nhưng lại còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, hỗ trợ nên thầy quyết định vận động người thân trong gia đình (trong đó có cả những người con ruột của thầy) để tạo quỹ hỗ trợ cho các em học sinh. Việc chăm lo cho thế hệ trẻ của thầy thật đúng với những gì mà Bác Hồ đã từng chỉ dạy “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ…”; có những lúc thấy học sinh mồ côi, nhà xa trường, không có xe đi học thầy lại tìm người thân có xe đạp không sử dụng xin về sửa lại đem đến tặng cho học sinh để các em có điều kiện đến trường được tốt hơn, đây cũng là một trong những hành động thật đáng trân quý của thầy. Còn những việc làm cụ thể trong năm 2021, Hội Khuyến học huyện Phong Điền đã vận động quà, học bổng tổng giá trị 573.600.000 đồng; Hội Khuyến học các xã, thị trấn vận động quà, học bổng tổng giá trị 586.228.000 đồng. Tổng cộng trong năm 2021 Hội khuyến học huyện và các xã, thị trấn đã vận động quà và học bổng tổng cộng 1.159.828.000 đồng. Trong đó, đáng chú ý là mô hình vận động các mạnh thường quân tham gia đỡ đầu học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trợ cấp 200.000 đồng/tháng/học sinh. Qua đó, đã vận động được 36 mạnh thường quân trợ cấp cho 57 em học sinh trên địa bàn huyện Phong Điền.
 Bên cạnh đó, phong trào giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thầy Thậm còn luôn quan tâm đến các em học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia để trao học bổng tiếp thêm động lực cho các em trên bước đường tương lai. Từ những phần học bổng động viên kịp thời, giờ đây nhiều em trở thành kỹ sư, bác sĩ, thành đạt trong xã hội đã trở về huyện Phong Điền ủng hộ và giúp đỡ thế hệ đàn em sau này học tập nên người.
Có thể nói rằng, từ những việc làm và suy nghĩ của thầy Hồ Hữu Thậm thật đúng với quan điểm và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngay từ khi lập nước cho đến lúc Người ra đi, không bao giờ Người quên việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo những con người có đức, có tài, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội cũng chính là nội dung cơ bản mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đặt ra để "sánh vai các cường quốc năm châu" trong giai đoạn hiện nay.
                                                    Bùi Văn Chung
                                                    PGĐ Trung tâm Chính trị huyện Phong Điền
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây