Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị năm 2023 trên địa bàn quận Thốt Nốt

Thứ tư - 31/01/2024 11:38 188 0
Ban Chỉ đạo 35 quận Thốt Nốt vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
31 1 tn2
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 01 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của quận được khen thưởng.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Văn Thép – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng nhóm chuyên gia giúp việc Ban Chỉ đạo 35 thành phố. Cùng tham dự hội nghị có hơn 50 đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo 35 quận Thốt Nốt, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội quận; Tổ thư ký, Cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 quận.

Hội nghị đã đánh giá cao những kết quả Ban Chỉ đạo 35 quận Thốt Nốt đã đạt được trong năm vừa qua, cụ thể: Ban Chỉ đạo 35 quận đã tham mưu cho Quận ủy chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời đối với cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở về các hoạt động chuyên môn trong năm 2023; thực hiện tốt và đảm bảo được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm, tình hình an ninh trên không gian mạng tại địa bàn quận Thốt Nốt tương đối ổn định, đã phát hiện và bóc gỡ kịp thời một số tin không đúng sự thật trên Facebook, không gây ảnh hưởng xấu đến dư luận. Thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền, đấu tranh, phản bác trên Internet, mạng xã hội nhất là công tác chia sẻ, đăng tải thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước trên Trang Facebook quận Thốt Nốt và Trang Thông tin Thốt Nốt. Cộng tác bài về Ban Chỉ đạo 35 thành phố; biên tập và đăng tải nhiều bài về các hoạt động của quận, trong đó có một số bài đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch; một số bài phản bác các thông tin không đúng sự thật trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, các biệt đội cơ sở đã triển khai đến lực lượng biệt đội thực hiện chia sẻ thường xuyên các bài viết từ trên với tổng lượt chia sẻ, lượt like và lượt bình luận rất cao...

Để khích lệ cũng như ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 01 năm thực hiện Nghị quyết 35 của quận, Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 04 tập thể và 13 cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hiệp – Phó Bí thư thường  trực Quận ủy, Trưởng  Ban Chỉ đạo 35 quận đề nghị trong năm 2024, Ban Chỉ đạo 35 cần quan tâm nhiều hơn về các mặt công tác như sau: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy và Quận ủy. Phát huy vai trò của các thành viên Ban Chỉ đạo 35 quận nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ làm tham mưu cho Quận ủy trong chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thường xuyên theo dõi mạng xã hội, nghiên cứu thông tin, tư liệu viết bài đấu tranh phản bác các luận điệu, thông tin sái trái, thù địch đăng tải trên Facebook quận và cộng tác bài về Ban Chỉ đạo 35 thành phố. Xây dựng mạng lưới cộng tác viên có chất lượng, tích cực tham gia viết bài đấu tranh phản bác. Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, người dân trên địa bàn về âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước của các thể lực thù địch. Tăng cường tuyên truyền Luật An ninh mạng, Luật Báo chí, hướng dẫn, định hướng để người dân sử dụng internet “thông minh”, không vi phạm pháp luật. Thường xuyên nhắc nhở, duy trì công tác chia sẻ, đăng tin, bài tuyên truyền; bóc gở, báo xấu các tin, bài, tài khoản mạng xã hội theo hướng dẫn, chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo 35 cấp trên. Đồng thời, chỉ đạo các biệt đội các cấp thực hiện công tác bóc gỡ các trang, bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình địa phương. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của các cơ quan, đơn vị nhất là Thủ lĩnh các Biệt đội cơ sở; chủ động phát hiện, kịp thời ngăn chặn và phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ chính trị nội bộ. Tổ chức tập huấn công tác báo xấu các trang mạng, công tác viết bài đấu tranh phản bác cho các Biệt đội. Xây dựng các chỉ tiêu nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW năm 2024 và chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu gồm: công tác viết bài đấu tranh phản bác; công tác tuyên truyền (chia sẻ, bình luận, like các bài viết trên các trang chính thống); thực hiện báo xấu các trang mạng khi có lệnh của trên; công tác quản lý các hội nhóm…
                                                                                                Tin, ảnh: Thảo Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây