Thông báo về việc rà soát, đối chiếu thông tin cá nhân để đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT

Thứ ba - 13/06/2023 04:50 126 0
BHXH Việt Nam xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu để đổi mới phương thức hoạt động của Ngành, góp phần xây dựng thành công Chính phủ số; phục vụ tốt nhất quyền lợi của doanh nghiệp, người dân và các chủ thể tham gia BHXH, BHYT.
Thời gian qua, Ngành BHXH Việt Nam đã tích cực phối hợp với Bộ Công an, Bộ Y tế đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường chuyển đổi số nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân. Hiện nay người dân có thể sử dụng 01 trong 3 cách thay thế cho thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh. Cụ thể:

Một là, sử dụng ứng dụng Vssid- BHXH số: người dân sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID- BHXH số để thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB.

Hai là, sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp.

Ba là, sử dụng tài khoản VNeID mức 2.

Hiện nay, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố đã thực hiện tiếp nhận khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chíp thay thế thẻ BHYT giấy. Để đảm bảo quyền lợi trong khám chữa bệnh và giải quyết các chế độ liên quan của người tham gia, BHXH thành phố Cần Thơ đề nghị người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố Cần Thơ kiểm tra, đối chiếu thông tin trên CCCD nếu không trùng khớp với thẻ BHYT thì liên hệ ngay BHXH quận, huyện nơi thường trú (tạm trú) để được hiệu chỉnh, khớp đúng thông tin cá nhân.
 
Vân Phượng
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây