Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt đoàn đại biểu các gương điển hình, tiêu biểu TP. Cần Thơ

Thứ bảy - 16/12/2023 03:12 1.137 0
Chiều 15/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt đoàn đại biểu các gương điển hình, tiêu biểu có nhiều đóng góp trong 20 năm xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ.
01

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ đoàn đại biểu các gương điển hình, tiêu biểu TP. Cần Thơ tại Phủ Chủ tịch.

02
 
03

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN.

Báo cáo với Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, thành phố Cần Thơ luôn quan tâm, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực, hiệu quả, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước thật sự trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ lãnh đạo các cấp đoàn kết, thống nhất, có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong phát động phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Qua đó, hằng năm có nhiều phong trào thi đua được phát động triển khai rộng khắp, trong đó có một số phong trào tiêu biểu như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, “Chống rác thải nhựa”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”,… Riêng năm 2023, thành phố đã phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương với gần 300 công trình, phần việc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, đưa vào sử dụng, phục vụ đời sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố đã mang lại hiệu quả to lớn và tích cực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần phát triển TP. Cần Thơ ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tích hợp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho TP. Cần Thơ, trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt sẽ giúp thành phố mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để triển khai các công trình, dự án có quy mô lớn, vốn đầu tư lớn, trong đó, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng các khu công nghiệp nhằm phát triển công nghiệp sản xuất, chế tạo, chế biến, công nghiệp nhiên liệu, công nghiệp phụ trợ công nghệ cao; các lĩnh vực phát triển hệ thống dịch vụ, thương mại chất lượng cao về y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, công nghệ thông tin, giao thông, logistics có quy mô lớn, nhằm thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa của thành phố, từ đó có điều kiện triển khai thực hiện các dự án phát triển đô thị mới, chỉnh trang đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu, kết hợp xử lý nhà ở ven kênh rạch, khu vực sạt lở, ngập úng, chất lượng hạ tầng và cuộc sống người dân thấp, từng bước đẩy mạnh quá trình đô thị hóa của thành phố; làm tiền đề để hiện đại hóa thành phố theo đúng quy hoạch vừa được phê duyệt, để TP. Cần Thơ thực sự trở thành trung tâm và làm động lực phát triển chung của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì thế mạnh về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất chế biến như hiện nay.

04

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu báo cáo tại buổi gặp mặt.

“Qua gần 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương, mặc dù phải trải qua những khó khăn ở giai đoạn đầu mới chia tách; cùng với đó là sự tác động từ tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực, đại dịch COVID-19… đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trong nước và thành phố. Song, được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành trong việc ban hành và cụ thể hóa thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Cần Thơ đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tạo được những dấu ấn nổi bật, vị thế của thành phố chuyển biến đáng kể trên nhiều lĩnh vực; với khát vọng lớn, tư duy đổi mới, Cần Thơ nhất định sẽ tạo nên những giá trị mới để ngày càng vươn lên, phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc trên thế giới”, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

05

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt đoàn đại biểu các gương điển hình, tiêu biểu TP. Cần Thơ.

06

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng khi thấy chặng đường 20 năm qua TP. Cần Thơ đã đạt nhiều thành quả trên các lĩnh vực; nhất là tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, xây dựng nông thôn mới hoàn thành sớm, thu nhập bình quân đầu người ngày càng nâng cao,... Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi các cá nhân điển hình; đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Cần Thơ trong việc chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 20 năm TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị TP. Cần Thơ cần xây dựng kế hoạch hành động cụ thể; xác định nội dung công việc với lộ trình phù hợp; động viên các cấp, các ngành chung sức xây dựng và phát triển Cần Thơ trở thành trung tâm động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long. Ðẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước dựa trên phát huy thế mạnh của người Cần Thơ. Cùng với đó là đặt vai trò người dân là vị trí trung tâm, luôn lắng nghe, kịp thời giải quyết khó khăn của Nhân dân. Sự phát triển của thành phố phải gắn liền với việc mang lại hạnh phúc cho Nhân dân...

07

Đại diện các gương điển hình, tiêu biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tin, ảnh: Đỗ Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây