Thốt Nốt: Hội nghị Báo cáo viên – An ninh tư tưởng tháng 02/2023

Thứ tư - 01/03/2023 02:33 205 0
Sáng ngày 27/02, Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị quận Thốt Nốt tổ chức Hội nghị Báo cáo viên – An ninh tư tưởng tháng 02/2023 (ảnh).
1 3 tn

Hội nghị đã thông qua tình hình an ninh tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn quận trong tháng. Cụ thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội của quận đã đạt được trong thời gian qua; tình hình dịch bệnh được kiểm soát; đời sống Nhân dân ổn định; công tác chăm lo Tết của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đoàn viên, hội viên khó khăn… được vui Xuân, đón Tết với phương châm “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

Bên cạnh đó, dư luận cũng quan tâm đến các vấn đề như: Tình hình bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay – chân - miệng có chiều hướng gia tăng; giá bảo hiểm y tế chuẩn bị tăng trong khi các dịch vụ y tế chưa đảm bảo; tình hình sâu rầy, sâu cuốn lá gây hại trên lúa, cùng với thời tiết diễn biến thất thường nên xuất hiện nhiều dịch bệnh, tốn kém nhiều chi phí sản xuất; tình trạng rãi tờ rơi số lượng lớn với mục đích cho vay nặng lãi xuất hiện ngày càng nhiều gây bức xúc trong Nhân dân; tình hình thanh thiếu niên trên địa bàn quận sử dụng pháo nổ, chạy xe lạng lách, đua kéo nhau trên đường và sử dụng hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Thốt Nốt yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng trên địa bàn. Tiếp tục triển khai và tuyên truyền các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị của đất nước, thành phố và của quận trong tháng. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công tác phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm; tình hình giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo; những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đời sống xã hội; theo dõi, nắm tình hình về tôn giáo, dân tộc; tăng cường các biện pháp đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, giảng đạo trái pháp và mê tín dị đoan trên địa bàn. Tăng cường nắm tình hình trên các trang mạng, các ứng dụng trên internet, tình hình dư luận trong quần chúng Nhân dân liên quan đến các vấn đề chính trị, xã hội, hoạt động của các cơ quan công quyền, không để các đối tượng lợi dụng các sơ hở, thiếu sót của chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước.
 
                                                                                      Tin, ảnh: Thảo Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây