Truyền nghề đàn tài tử cho các nhạc công

Thứ ba - 30/05/2023 23:25 169 0
Ngày 30/5, Nhà hát Tây Đô tổ chức bế giảng Lớp Truyền nghề nhạc công đàn tài tử năm 2023.
31 5 nhac
Các học viên diễn báo cáo hòa tấu đàn tài tử.

Lớp học diễn ra trong 1 tuần, với sự tham gia của 14 học viên là các nhạc công đang công tác tại Nhà hát Tây Đô và những người yêu thích đàn tài tử, trong đó có nhiều học viên là sinh viên. Giảng viên của lớp là NSƯT Phạm Văn Môn, Phụ trách Khoa Kịch hát, Nhạc cụ dân tộc - Trường Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh và NNƯT Duy Kim đã tập trung truyền đạt những nội dung như nâng cao kỹ năng đệm nhạc sân khấu, diễn tấu âm nhạc tài tử, kỹ năng thực hành 20 bài bản Tổ của nhạc tài tử và một số bài bản cải lương quen thuộc. Từ đó, các học viên thực hành trên nhạc cụ sở trường, với sự "cầm tay chỉ việc" của giảng viên. Trong buổi bế giảng, các học viên đã cùng thực hiện chương trình hòa tấu báo cáo với chất lượng chuyên môn tốt.
 
31 5 trao chung nhan

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo Nhà hát Tây Đô trao giấy chứng nhận cho học viên.

Thiếu hụt lực lượng nhạc công, nghệ nhân đàn luôn là vấn đề nan giải trong bảo tồn, phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử, sân khấu cải lương. Vì vậy, lớp truyền nghề do Nhà hát Tây Đô tổ chức là hoạt động thiết thực trong tìm kiếm, tạo nguồn nhạc công đàn tài tử.
Tin, ảnh: Đặng Vĩnh Lộc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây