Vĩnh Thạnh, Ô Môn phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ ba - 07/06/2022 12:16 207 0
Ngày 06/6, huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc diện hộ nghèo, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: Minh Đức.
Tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc diện hộ nghèo, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: Minh Đức.
UBND huyện Vĩnh Thạnh đề các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức có liên quan trên địa bàn đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường trách nhiệm, công tác phối hợp trong việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả; tăng cường việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về thực hiện quyền trẻ em.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, UBND huyện Vĩnh Thạnh phát động nhiều hoạt động như: Tổ chức chiến dịch truyền thông tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; tổ chức các hội thi dành cho trẻ em; trao tặng học bổng, xe đạp, đồ dùng dụng cụ học tập cho trẻ em nghèo; hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19,…

Tại Lễ phát động, UBND huyện đã tặng 105 suất quà cho 105 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc diện hộ nghèo, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

* Cùng ngày, UBND quận Ô Môn tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022 tại trường THCS Thới Long.
1
Lãnh đạo quận trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Hoàng Duy.
 
Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được phát động đồng bộ từ quận đến cơ sở với mục đích tăng cường sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đồng thời, giúp đỡ, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên, phát triển bình đẳng như bao trẻ em khác. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình; vận động xã hội nhằm giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn, thương tích.
 
Dịp này, UBND quận Ô Môn tặng 9 suất học bổng cho trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19 mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, trao 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng.
                                                                                                Minh Đức, Hoàng Duy

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây