Hoàng Sa - Trường Sa trong tim chúng ta

Thứ hai - 03/10/2022 02:17 140 0
Ngày 30/9, tại Hà Nội, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tổ chức họp mặt kỷ niệm 8 năm thành lập với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa trong tim chúng ta”.

Dự chương trình có đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam; anh Lê Hải Long, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Về phía Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” có đồng chí Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Các đại biểu dự Chương trình.

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” được thành lập ngày 1/8/2014. Sau 8 năm thành lập, Câu lạc bộ đã kết nạp được 135 đơn vị hội viên tập thể (trong đó có 103 đơn vị trong nước và 32 đơn vị ở nước ngoài), 3025 hội viên cá nhân (trong đó có 2901 hội viên trong nước và 124 hội viên ở nước ngoài).

Ngoài những hoạt động thường xuyên để tuyên truyền và lan tỏa tình yêu biển đảo, Câu lạc bộ còn vận động các nguồn lực xã hội với tổng số tiền hơn 181 tỉ đồng. Số tiền trên dùng để thực hiện các dự án giáo dục như: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Hỗ trợ sinh viên. Ngoài ra, Câu lạc bộ đã trao hơn 14.000 suất học bổng thường niên cho con em của các lực lượng bảo vệ biên cương, hải đảo và ngư dân; xây tặng 57 căn nhà đồng đội và tặng hàng chục ngàn phần quà…

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Chương trình.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả tích cực đạt được trong thời gian qua của Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, những hoạt động của Câu lạc bộ có ý nghĩa tuyên truyền cho thế hệ trẻ về chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc, khơi dậy lòng tự hào và khát vọng phát triển đất nước; khơi dậy khát vọng sống nhân văn, tử tế trong mỗi con người Việt Nam.

Đồng chí Lê Hải Bình tin tưởng, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu đã đề ra; sẽ ngày càng có nhiều tổ chức và đông đảo cá nhân đồng hành, hỗ trợ cho các hoạt động đầy ý nghĩa của Câu lạc bộ.

Cũng tại Chương trình đã diễn ra các hoạt động kết nạp hội viên mới ; trao học bổng cho sinh viên thuộc dự án Hỗ trợ sinh viên của Quỹ Học bổng Vừ A Dính; trao giải cuộc thi ảnh và thi viết “Biển đảo trong trái tim tôi” cho các tác giả phía Bắc. Các đại biểu cũng đã được nghe thông tin thời sự về tình hình biển Đông và thế giới.

Theo https://baocaovien.vn
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây