Mang xuân từ đất liền ra biển, đảo Tây Nam

Thứ năm - 15/02/2024 02:04 145 0
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn đại biểu TP. Cần Thơ cùng các tỉnh, thành phía Nam, doanh nghiệp và các nhà báo trong cả nước có chuyến ra thăm, tặng quà, chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Vượt qua những con sóng bạc đầu, những món quà xuân đầy ý nghĩa cùng với tình cảm, hương Xuân từ đất liền đã đến với cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và Nhân dân trên các đảo tiền tiêu, giúp mọi người thêm ấp lòng, vững tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
 
2 2 qua
Mang Xuân đến đảo Tây Nam.
 
Vượt hàng trăm hải lý, chinh phục những ngọn sóng bạc đầu để đến với đảo xa, Đoàn đại biểu các tỉnh, thành mang hơi ấm yêu thương của đất liền đến với người lính Hải quân và bà con đang ngày đêm bám trụ, giữ bình yên cho biên cương Tổ quốc. Mùa xuân như đến sớm hơn với các hoạt động chào cờ đầu năm mới, cùng trang trí không gian đón Tết, quay quần gói bánh chưng… Chiến sĩ Nguyễn Phi Hùng, quê ở huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, hiện đang làm nhiệm vụ tại Trạm Radar 610, đảo Thổ Chu, Vùng 5 Hải quân, chia sẻ: “Tôi cảm thấy ấm lòng khi có đoàn đại biểu từ đất liền ra thăm. Đặc biệt là được gặp gỡ các đại biểu từ quê nhà Cần Thơ, sự quan tâm, những lời thăm hỏi, động viên của các chú, các anh chị như tiếp thêm động lực, niềm tin để tôi vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị giao”.

Còn Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh - Chính trị viên, Trạm Radar 625, đảo Hòn Đốc, Vùng 5 Hải quân, cho biết: “Rất xúc động, những ngày Tết đang cận kề chúng tôi làm nhiệm vụ ở đảo xa nhưng cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm từ đất liền cả về vật chất lẫn tinh thần. Cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị quyết tâm, tập trung cao độ, phát hiện và xử lỳ mọi tình huống phát sinh, không để bị động, bất ngờ, góp phần mang lại cái Tết bình yên cho mọi người, mọi nhà…”.

Đóng quân ở những vị trí hiểm trở, khó khăn, còn thiếu thốn nhiều thứ, nhưng cán bộ, chiến sĩ Hải quân trên tuyến đảo Tây Nam vẫn luôn lạc quan, không ngừng rèn luyện để vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: huấn luyện - sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu, hoạt động Rada quan sát, chỉ thị mục tiêu, phục vụ dẫn đường cho lực lượng tàu thuyền và máy bay bay thấp, thông tin chuyển tiếp cho tàu ta hoạt động… Không chỉ làm công tác quản lý, bảo vệ, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân còn có nhiệm vụ sẵn sàng chi viện cho các vùng biển khác theo yêu cầu của Quân chủng Hải quân Việt Nam. Dù còn nhiều gian khó nhưng cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân vẫn nỗ lực trụ vững, sẵn sàng bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc. Tham gia hải trình ý nghĩa lần này, chị Nguyễn Thị Ngọc Vẹn đang công tác Trung tâm Văn hoá TP. Cần Thơ, bày tỏ: “Đến thăm các đảo, tôi mới cả nhận rõ và trân trọng hơn những của đóng góp, hy sinh của các lực lượng đang ngày đêm bám trụ, giữ gìn biển, đảo thiên thiêng của Tổ quốc. Dù còn khó khăn, vất vả nhưng các anh vẫn nỗ lực vượt qua để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

“Qua chuyến đi này, trong lòng tôi dâng trào cảm xúc, thêm yêu đất nước mình, nhân lên tình yêu đối với biển, đảo quê hương. Đặc biệt trân quý những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đang chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ở vùng biển Tây Nam này” - Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, chia sẻ.
 
2 2 tangqua
Đại diện lãnh đạo thành phố Cần Thơ trao quà Tết.

Hành trình kéo dài 6 ngày, đoàn đã gặp gỡ, thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ ở Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, các trạm Radar và 76 cơ quan, đơn vị khác đóng trên các đảo Phú Quốc, Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc. Lắng nghe cán bộ, chiến sỹ đang vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió chia sẻ tâm tư, tình cảm với đất liền. Đồng chí Huỳnh Minh Truyền - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TP. Cần Thơ, cho rằng: “Sau chuyến đi này, chắc chắn hình ảnh dũng cảm, dạng dày sương gió vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn lạc quan cống hiến vì Tổ quốc và dân tộc sẽ khắc ghi trong tâm trí các thành viên tham gia đoàn, lan tỏa đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các địa phương, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Hữu Thoan - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán là một trong những thời điểm phải tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu. Đơn vị chúng tôi đã chuẩn bị nhiều nội dung, chương trình, kế hoạch để đảm bảo một cái Tết thật an yên đến với mọi nhà, mọi người. Đặc biệt nhất là giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định và chủ quyền của Tổ quốc trên vùng biển Tây Nam luôn bảo đảm vững chắc”.

Phút chia tay nhiều cảm xúc. Người ở lại đảo thêm sức mạnh để tiếp tục theo đuổi lý tưởng cao cả, gìn giữ bình yên cho biển trời Tổ quốc. Người về đất liền nhân lên tình yêu với hải đảo quê hương, thêm trân quý những người từng ngày đang canh giữ nơi tiền tiêu.
 
2 2 bien
Các đoàn đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân biển, đảo Tây Nam.
Bài, ảnh: Trọng Nghĩa
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây