Ô Môn hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2022

Thứ hai - 11/07/2022 12:25 141 0
Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhờ thực hiện tốt việc tạo nguồn, động viên, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, Đảng bộ quận Ô Môn đã hoàn thành sớm chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2022. Hầu hết đảng viên được kết nạp trưởng thành từ các phong trào thi đua nên đều là những người có năng lực thực tiễn, được tín nhiệm.
Trao quyết định cho đảng viên mới.
Trao quyết định cho đảng viên mới.
Để có được kết quả trên, Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên, đồng thời yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xem xét, đề nghị kết nạp những quần chúng ưu tú đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào Đảng. Xác định giải pháp quan trọng là công tác tạo nguồn, Quận ủy giao nhiệm vụ cho các chi, đảng bộ thực hiện rà soát danh sách quần chúng, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên, hội viên… Những người đủ điều kiện sẽ được tạo điều kiện bồi dưỡng nhận thức về Đảng, làm thủ tục kết nạp. Bên cạnh đó, Quận ủy cũng giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho từng chi bộ, đảng ủy các xã, phường; đồng thời phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ quận phụ trách, theo dõi các chi, đảng bộ, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng, từ đó có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời. Ngoài ra, Ban Tổ chức Quận ủy Ô Môn tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ở cơ sở, xem việc kết nạp đảng viên là nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên.

Năm 2022, Đảng bộ quận Ô Môn có kế hoạch kết nạp 145 đảng viên mới, đến nay đã hoàn thành kế hoạch. Những đảng viên mới kết nạp đều được lựa chọn kỹ lưỡng, rèn luyện qua thực tiễn, có năng lực, trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; có phẩm chất tốt, ý thức đi đầu trong các phong trào thi đua ở đơn vị, địa phương.
Tin, ảnh: Hoàng Duy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây