Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Thứ tư - 24/08/2022 00:46 216 0
Xác định công tác phát triển đảng viên (ĐV) là nhiệm vụ quan trọng, nhằm tăng thêm sinh lực, sức chiến đấu cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ ĐV, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng, các cấp ủy đảng quận Cái Răng chú trọng làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển ĐV. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ quận đã kết nạp được 89 ĐV, đạt hơn 101% kế hoạch năm đề ra.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Qua các phong trào thi đua, tình nguyện vì cộng đồng, nhiều sinh viên Trường Đại học Tây Đô đã được kết nạp vào Đảng.

Đảng bộ Trường Đại học Tây Đô là một trong những đơn vị trực thuộc Quận ủy Cái Răng thực hiện tốt công tác phát triển ĐV. Theo đồng chí Phạm Thành Mật, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tây Đô, năm nay, Đảng ủy trường đề ra chỉ tiêu kết nạp 14 ĐV trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên. Để thực hiện tốt chỉ tiêu này, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Đoàn trường, Công đoàn trường tổ chức nhiều phong trào như dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cộng đồng...

Theo chỉ đạo của Đảng ủy trường, Đoàn trường đã tổ chức các phong trào: sinh viên “5 tốt”, thanh niên tình nguyện hè, phong trào thể thao, hoạt động chào đón tân sinh viên, các hội thi và hội diễn văn nghệ… Anh Nguyễn Phạm Quốc Anh, Phó Bí thư Đoàn trường, cho biết: Qua các hoạt động, phong trào thi đua, các chi đoàn và Đoàn trường đã bình xét, lựa chọn 40 sinh viên là đoàn viên ưu tú, có động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng để Đảng ủy trường cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng thời, giới thiệu 14 đoàn viên ưu tú là sinh viên cho Đảng ủy trường đề nghị chuẩn y kết nạp vào Đảng. Em Lê Thanh Ngân, sinh viên lớp Đại học Điều dưỡng 14, chia sẻ: “Em được kết nạp vào Đảng ngày 9-7. Trở thành đảng viên, em càng phải nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện, tích cực hơn trong các phong trào. Em tin tưởng tổ chức Đảng sẽ giúp em trưởng thành, tự tin hơn, cống hiến sức trẻ nhiều hơn cho Đảng”.

Đồng chí Phạm Thành Mật, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tây Đô, cho biết: Với số lượng 5.139 sinh viên học tập tại trường, mỗi năm Trường Đại học Tây Đô có trên 60 sinh viên là đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và bình quân mỗi năm có 20-25 sinh viên được kết nạp vào Đảng. Năm nay, trường đã kết nạp được 14 sinh viên và 1 nhân viên vào Đảng (đạt 107% kế hoạch).

Theo Ban Tổ chức Quận ủy Cái Răng, bên cạnh những thuận lợi, công tác phát triển ĐV hiện nay cũng có nhiều mặt khó khăn, như: các cơ quan đảng, đoàn thể, hành chính nhà nước, hành chính sự nghiệp do tinh giản biên chế nên nguồn phát triển ĐV rất ít, thậm chí nhiều cơ quan và đơn vị đã hết nguồn phát triển ĐV; ở địa bàn dân cư thì lực lượng đoàn viên, hội viên trẻ có trình độ học vấn rời địa phương đi làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nên nhiều nơi đã “cạn nguồn” phát triển ĐV.

Đồng chí Phạm Ngọc Diệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, cho biết: Mặc dù có khó khăn, nhưng năm nay, các cấp ủy đảng trong quận chú trọng và thực hiện tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, tạo nguồn là học sinh, sinh viên, giáo viên, dân quân tự vệ, đoàn viên và hội viên trẻ tham gia công tác tại địa phương. Đến thời điểm này, quận đã kết nạp được 89 ĐV, đạt hơn 101% kế hoạch năm; trong đó, có 5 học sinh ở các trường THPT và 14 sinh viên ở trường đại học. “Ban Tổ chức Quận ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, chăm bồi lực lượng quần chúng trẻ là học sinh, sinh viên, giáo viên trong các trường học; lực lượng đoàn viên, hội viên trẻ ở khu dân cư; lực lượng dân quân tự vệ trẻ có trình độ học vấn để kết nạp vào Đảng, nhằm bổ sung sức trẻ và nguồn sinh lực mới cho Đảng” - đồng chí Phạm Ngọc Diệu chia sẻ thêm.

Bài, ảnh: Phương Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây