Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ kỷ niệm 45 năm thành lập

Thứ năm - 01/09/2022 09:53 263 0
Sáng 1-9, Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (31/1/1977-31/1/2022). Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo một số sở, ngành thành phố dự lễ.
1 9 db

Lãnh đạo TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo sở, ngành thành phố tham dự lễ.​

Tiền thân của Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ là Nhà in Giải phóng Khu Tây Nam Bộ thành lập vào năm 1960, đặt tại tỉnh Cà Mau. Trong hai chiến dịch Mùa Xuân 1968 và 1975, Nhà in tham gia phục vụ chiến trường tại địa bàn Cần Thơ và được Khu ủy Khu 9 phân công tiếp quản các cơ sở in của ngụy quyền tại Cần Thơ trong ngày Cần Thơ được giải phóng 30-4-1975.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cấp Khu giải thể, một bộ phận của Nhà in Giải phóng miền Tây Nam Bộ và 3 nhà in của tỉnh: Sóc Trăng, Cần Thơ và Chương Thiện sáp nhập lại thành lập Quốc doanh ấn phẩm Hậu Giang vào ngày 31-1-1977. Sau 3 lần đổi tên, đến ngày 16-1-2006, Xí nghiệp in tổng hợp Cần Thơ chính thức chuyển đổi thành Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ.
 

1 9 khen

Các cá nhân Công ty nhận Kỷ niệm chương của Bộ Thông tin và Truyền thông.​

Trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, công ty trải qua 3 giai đoạn chính: doanh nghiệp nhà nước (1975-2005); thực hiện cổ phần hóa, Nhà nước nắm cổ phần chi phối (2006-2019) và giai đoạn Nhà nước không còn nắm cổ phần tại công ty (năm 2020 đến nay). Trải qua những trở ngại, thăng trầm và biến động, Nhà in Cần Thơ vẫn kiên cường một sức sống và ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành doanh nghiệp in tiên phong đi đầu về lĩnh vực đổi mới công nghệ in ở khu vực ĐBSCL. Để ổn định, nâng cao năng lực sản xuất trong tình hình mới, Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ đã mạnh dạn đầu tư thêm một số máy móc thiết bị in hiện đại, tổ chức các lớp đào tạo chuyên sâu ngắn hạn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân có trình độ kỹ thuật cao; kết hợp Học viện Printmedia Việt Nam tổ chức khóa học về Tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất in hướng tới in bao bì xuất khẩu, theo chuẩn quản lý màu G7, từ công đoạn chế bản đến công đoạn in, như: tiêu chuẩn ISO 12647-PDFX, chứng chỉ G7 Master, hệ thống quản trị chất lượng theo định hướng GMI nhằm đảm bảo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.
 

1 9 catbang

Lãnh đạo TP Cần Thơ, Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành 2 bia phù điêu khắc họa chân dung của 11 cán bộ lãnh đạo các nhà in khu vực ĐBSCL.​

Dịp này, Công ty CP in tổng hợp Cần Thơ khánh thành 2 bia phù điêu khắc họa chân dung của 11 cán bộ lãnh đạo các nhà in khu vực ĐBSCL; được đặt trong khuôn viên của Công ty nhằm tôn vinh những công lao to lớn của các cán bộ lão thành thuộc lớp người đi trước đã có nhiều đóng góp công sức cho ngành in khu vực.

Tại buổi lễ, Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam; các cá nhân Công ty có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông nhận Kỷ niệm chương của Bộ.

Tin, ảnh: Phúc Bảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây