Cần Thơ: Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ ba - 16/08/2022 12:49 175 0
Sáng 16/8, triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và trưng bày chuyên đề “Hình tượng hoa Sen qua sưu tập hiện vật tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ” đã khai mạc tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của TP Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2022), Đến dự có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; các đồng chí Ban Thường vụ Thành ủy;..
16 8 catbang
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh và trưng bày chuyên đề. ​
 
Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” gồm 50 hình ảnh do Bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận thực hiện, khắc họa những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của vị Cha già kính yêu của dân tộc, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Tiếp tục khẳng định trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện lý tưởng cách mạng và con đường phát triển của dân tộc Việt Nam mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, góp phần tăng thêm niềm tin và tinh thần phấn khởi của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
 
16 8 trienlam
Các đại biểu xem triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. ​

Trưng bày chuyên đề “Hình tượng hoa Sen qua sưu tập hiện vật tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ” với hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật sẽ giới thiệu những nét độc đáo trong nghệ thuật tạo hình, cách trang trí họa tiết hoa sen trên các di vật, hiện vật thuộc nhiều chất liệu gốm, gỗ, kim loại, vải,… Qua đó phần nào thể hiện sức sống bền bỉ của hình tượng hoa Sen trong đời sống văn hóa phương Nam. Thưởng ngoạn hoa Sen, chiêm nghiệm cũng là cách để hiểu hơn tâm hồn, cốt cách của người dân Việt Nam.
 
16 8 hocsinh
Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đến tham quan trưng bày chuyên đề.

Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 30/9/2022. Trưng bày chuyên đề “Hình tượng hoa Sen qua sưu tập hiện vật tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ” diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 05/12/2022, tại Bảo tàng TP Cần Thơ (số 06, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều).
Tin, ảnh: Phan Ny
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây