Lớp Sơ cấp lý luận chính trị quận Thốt Nốt tham quan, học tập thực tế tại các di tích lịch sử, văn hóa

Thứ hai - 17/06/2024 04:09 1.152 0
Nhằm tạo điều kiện để học viên nghiên cứu, tìm hiểu thực tế về các di tích lịch sử, văn hóa, truyền thống địa phương và bổ sung kiến thức thực tiễn trong quá trình học tập để viết bài nghiên cứu thực tế cuối khóa và thi tốt nghiệp; Trung tâm Chính trị quận Thốt Nốt vừa tổ chức nghiên cứu thực tế tại Di tích địa điểm nơi thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) và Đền thờ Vua Hùng (quận Bình Thủy).
17 6 chibocodo
Đoàn tham quan, học tập thực tế tại Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng Cờ Đỏ.

Đoàn có 85 học viên và tập thể cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Chính trị, báo cáo viên của quận Thốt Nốt. Tại các di tích lịch sử, văn hóa đoàn đã dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ - các Vua Hùng trong lịch sử dựng nước và tưởng nhớ công lao to lớn của các đồng chí cách mạng tiền bối trong lãnh đạo phong trào cách mạng tỉnh Cần Thơ, vùng Nam bộ xưa. Sau lễ dâng hương, các học viên được tham quan, nghiên cứu và được thuyết minh viên các di tích hướng dẫn, thuyết minh về quá trình hình thành, các giai đoạn phát triển, di chỉ khảo cổ tiêu biểu của nền văn hóa Đông Sơn - Văn hóa thời đại Nhà nước Văn Lang - Âu Lạc...
 
17 6 denthovuahung
Đoàn tham quan, học tập thực tế tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ.
 
Tham quan, nghiên cứu, học tập thực tế là một nội dung hoạt động chính khóa trong chương trình đào tạo Sơ cấp lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. Qua chuyến đi thực tế thiết thực giúp học viên nghiên cứu, học tập các cơ sở kinh tế, văn hóa, lịch sử của TP Cần Thơ. Từ đó, học viên học tập, tích lũy kinh nghiệm thực tế cho bản thân. Qua đó, nâng cao nhận thức của mỗi học viên về truyền thống, lịch sử, văn hóa của dân tộc và địa phương, góp phần nâng cao tinh thần tự giác, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên tập trung nghiên cứu, trao đổi những nội dung báo cáo, thuyết minh liên quan đến các môn học trong chương trình đào tạo để vận dụng kiến thức vào hoạt động thực tiễn.
Tin, ảnh: Trần Văn Chì
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây