Ban Tuyên giáo Quận ủy Thốt Nốt tổ chức Hội nghị Báo cáo viên – An ninh tư tưởng tháng 6

Thứ năm - 06/07/2023 04:22 119 0
Ban Tuyên giáo Quận ủy Thốt Nốt vừa phối hợp Trung tâm Chính trị quận tổ chức Hội nghị Báo cáo viên – An ninh tư tưởng tháng 06 năm 2023. Tham dự có hơn 40 đồng chí là Báo cáo viên, Cộng tác viên dư luận xã hội quận, các đồng chí phụ trách tuyên giáo, tuyên huấn các chi, đảng bộ trực thuộc Quận ủy Thốt Nốt.
Trong tháng, với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Quận ủy đề ra đạt kết quả khá tốt. Cụ thể, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được đổi mới, phù hợp với thực tiễn. Tình hình kinh tế - xã hội của quận tiếp tục phục hồi tích cực với nhiều kết quả khả quan. Tình hình giao thương hàng hóa được thông suốt, phong phú đa dạng, giá trị sản xuất lĩnh vực thương mại – dịch vụ trong tiếp tục tăng. Nhân dân trên địa bàn quận Thốt Nốt phấn khởi tham gia Lễ hội Tết Đoan Ngọ được tổ chức tại phường Tân Lộc với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phong phú và hấp dẫn. Công tác phòng, chống dịch bệnh được quan tâm. Công tác bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống Nhân dân được quan tâm thực hiện tốt. Tình hình tôn giáo và dân tộc trên địa bàn quận tiếp tục ổn định; các tôn giáo và đồng bào dân tộc trên địa bàn luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững ổn định, triển khai hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, dư luận cũng quan tâm đến các vấn đề như: Cán bộ, đảng viên quan tâm đến việc tăng lương cơ sở vào ngày 01/7/2023, đa số cán bộ phấn khởi nhưng cũng lo lắng khi mức lương tăng thường kéo theo giá cả, các mặt hàng nhu yếu phẩm sẽ tăng theo… Hiện nay, việc đa số các bệnh viện thiếu vật tư y tế, thiếu thuốc điều trị trong diện khám bảo hiểm y tế đã ảnh hưởng đến chi phí khám bệnh của người dân, nhất là người dân nghèo, khó khăn. Tình trạng người dân tham gia bảo hiểm y tế chưa được cấp thẻ kịp thời, vẫn chưa được khắc phục, làm ảnh hưởng đến công tác vận động BHYT của địa phương. Tình hình thu gom rác thải trên các tuyến đường trung tâm quận và tại các phường đôi khi vẫn chưa kịp thời gây dư luận trong quần chúng Nhân dân. Tình trạng một số người dân vứt rác bừa bãi tại các ngõ đường vắng, vứt rác thải xuống sông, kênh, rạch gây ứ đọng và ô nhiễm môi trường vẫn chưa có biện pháp xử lý khắc phục. Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng còn diễn biến phức tạp. Tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn quận diễn biến hết sức phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất, và tinh thần của người dân…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Hưởng, Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Thốt Nốt yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền Kỳ họp thử 5, Quốc hội khóa XV; kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị của đất nước, thành phố và của quận trong tháng 7/2023. Tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công tác phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác phòng chống dịch bệnh; tình hình giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo; những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đời sống xã hội. Tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong việc xử lý rác thải đúng nơi quy định. Đồng thời, các địa phương phải có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng người dân vứt rác thải xuống sông, kênh, rạch, góp phần bảo vệ môi trường. Tuyên truyền đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Tăng cường nắm tình hình trên các trang mạng, các ứng dụng trên internet, tình hình dư luận trong quần chúng Nhân dân liên quan đến các vấn đề chính trị, xã hội, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, ngăn chặn và chấn chỉnh những thông tin không đúng sự thật hoặc nói xấu Đảng, Nhà nước; tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng, định hướng tuyên truyền phù hợp với thực tế và mang lại hiệu quả.
 Thảo Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây