Thới Lai tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ V năm 2023

Thứ năm - 06/07/2023 04:16 91 0
Tại đền thờ Châu Văn Liêm, huyện Thới Lai long trọng tổ chức kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của đồng chí Châu Văn Liêm (29/6/1902-29/6/2023) và tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Thới Lai lần thứ V năm 2023; kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2023). Tham dự lễ có bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thới Lai; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể và hơn 300 học sinh, người dân trên địa bàn huyện tham dự.
6 7 bithutl
Đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Huyện ủy Thới Lai cùng các đại biểu thấp hương tại Đền thờ Châu Văn Liêm.

Tại đây, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Châu Văn Liêm; ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Châu Văn Liêm, những đóng góp tích cực của đồng chí trong các phong trào cách mạng trước và sau khi Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời, niềm vinh dự, tự hào của người dân đối với công lao của nhà cách mạng tiền bối… Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thới Lai, nhấn mạnh: Đồng chí Châu Văn Liêm là một chiến sĩ cách mạng kiên trung, một tấm gương sáng ngời của trí thức cách mạng Việt Nam. Mặc dù cuộc đời hoạt động cách mạng ngắn ngủi, nhưng những đóng góp của đồng chí cho quê hương, đất nước luôn trường tồn với núi sông và trong lòng mỗi người dân Nam Bộ cũng như cả nước. 

Dịp này, tại Đền thờ đồng chí Châu Văn Liêm, đã diễn ra Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Thới Lai lần thứ V năm 2023, với các hoạt động: tham quan trưng bày giới thiệu sách, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Châu Văn Liêm; tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; lịch sử văn hóa thành phố Cần Thơ; triển lãm ảnh, trưng bày giới thiệu các hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch và di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện...Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian như: nhảy bao, chạy xe gắn máy chậm và đập heo đất; hội thi nghệ thuật tạo hình mâm ngũ quả và bánh dân gian Nam bộ. Qua đó, có 13 đơn vị tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, trao đổi hàng hóa đưa hàng Việt về nông thôn cho du khách tham quan, mua sắm.

Ban tổ chức đã trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, khuyến khích cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong ngày hội. Đồng thời, trao giấy khen cho 26 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn huyện.
 
                        Tin, ảnh: Trần Minh Trân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây