Điều tra dư luận xã hội về tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong 6 tháng đầu năm 2024

Thứ tư - 03/07/2024 22:47 43 0
Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ phối hợp cùng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức triển khai điều tra dư luận xã hội về tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, cuộc điều tra được tổ chức triển khai tại một số địa phương, đơn vị với số lượng là 150 phiếu xin ý kiến, gồm các nội dung như: Nhận định của cá nhân về kết quả đạt được trên những hoạt động, lĩnh vực: hội nghị lần thứ 9 và các Hội nghị bất thường Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; kỳ họp thứ 7 và các Kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên sai phạm; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong cán bộ, đảng viên; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế, pháp luật, tạo môi trường pháp lý minh bạch; xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cải cách tư pháp, khắc phục tình trạng oan, sai trong các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án… trong 6 tháng đầu năm 2024 như thế nào.

Và nêu nhận định của cá nhân về những vấn đề, biểu hiện: Tình trạng đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm, không dám quyết, không dám làm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức cả ở Trung ương và địa phương; sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân; nạn tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; nạn chạy chức, chạy quyền; tình trạng bè phái, lợi ích nhóm; tình trạng thiếu gương mẫu của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; những diễn biến phức tạp trên Biển Đông;… đã gây lo lắng bức xúc nhất trong thời gian qua. Đồng thời, cá nhân đánh giá về cuộc sống hiện tại của bản thân và gia đình. Và dự đoán như thế nào về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước trong 6 tháng cuối năm 2024.

Điều tra dư luận xã hội nhằm có những thông tin khách quan, trung thực về tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong 6 tháng đầu năm 2024. Từ đó, đề xuất giải pháp góp phần định hướng dư luận xã hội kịp thời nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội trong thời gian tới.
Lê Phương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây