Hiệu quả từ việc tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10 và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2022

Thứ sáu - 04/11/2022 05:25 145 0
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc học tập và học tập suốt đời. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đến việc xây dựng xã hội học tập (XHHT) và tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho người dân học tập suốt đời.
Để góp phần tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam 02/10 và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời. Năm 2022, Hội Khuyến học thành phố đã hướng dẫn Hội Khuyến học quận, huyện, xã, phường, thị trấn tổ chức Lễ tại cấp xã kết hợp tuyên dương khen thưởng cán bộ và giáo viên, học sinh, sinh viên đạt thành tích cao; đồng thời, biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho quỹ khuyến học của địa phương.

Đến tháng 10 năm 2022, Hội Khuyến học thành phố cùng với 43/83 xã, phường, thị trấn đã tổ chức Kỷ niệm Ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam 02/10 và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022. Tại các buổi lễ đã trao 1.226 suất học bổng, với số tiền là 508.347.000 đồng và trao 193 phần thưởng trị giá 93.248.000 đồng, 18.000 quyển tập học sinh; riêng tại buổi lễ do thành phố tổ chức đã nhận đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cho Quỹ Khuyến học, khuyến tài thành phố (đợt 2), với số tiền và hiện vật qui ra tiền trên 30 tỷ đồng.

Điểm nổi bật trong năm 2022, Hội Khuyến học thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tích cực tham mưu Ủy ban nhân dân (UBND) cùng cấp chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam 02/10 và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 từ rất sớm; đồng thời, phát huy được vai trò nồng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của các cơ quan, ban ngành và cấp cơ sở Hội. Bên cạnh đó, việc tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam 02/10 và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 cũng được UBND cấp xã, phường, thị trấn tổ chức trang trọng, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo thành phố/quận/huyện. Nhìn chung, hầu hết các báo cáo kết quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT tại Lễ phát động đều được UBND cấp xã chuẩn bị và trình bày chu đáo, thể hiện được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với công tác khuyến học tại địa phương.

Thông qua kết quả đạt được, đã khẳng định Lễ phát động của thành phố Cần Thơ thực sự trở thành Ngày Hội Khuyến học của học sinh, sinh viên và Nhân dân, đặt biệt niềm hân hoan của phụ huynh học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới, đây còn là dịp để tri ân các nhà tài trợ. Cũng như tuyên truyền làm chuyển đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phong trào học tập thường xuyên, suốt đời, “Học để có nghề, có việc làm và làm việc hiệu quả”; qua đó, thúc đẩy xây dựng các mô hình học tập theo tinh thần Quyết định số 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 123/KH-KHVN của Hội Khuyến học Việt Nam về thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030”.

Công tác khuyến học bên cạnh việc chú trọng, tạo sự lan tỏa theo chiều rộng, cần phải gắn với nâng cao chất lượng theo chiều sâu, triển khai có hiệu quả hơn nữa các phong trào xây dựng XHHT, gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập, mở rộng tăng cường số lượng thành viên tham gia để làm lan tỏa, truyền tải, hình thành nhận thức đúng, cách hiểu đúng về việc học trong thời đại mới, học suốt đời, học đi đôi với hành, học gắn với phát triển hoàn thiện năng lực phẩm chất của mỗi cá nhân, học gắn đáp ứng những đòi hỏi của bối cảnh, tình hình đổi mới xây dựng đất nước và thành phố cần Thơ.

Trong thời gian tới, Hội Khuyến học thành phố chú trọng đẩy mạnh các hoạt động khuyến học trong trường học; vận động hội viên, Nhân dân tham gia xây dựng có hiệu quả các mô hình học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; liên kết với các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia thực hiện xã hội hóa giáo dục. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tích cực tuyên truyền để ngày Khuyến học Việt Nam trở thành ngày truyền thống của dân tộc Việt Nam.
 
 Lê Phương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây