Chi bộ điển hình học tập, làm theo Bác

Thứ năm - 08/06/2023 06:11 303 0
Cụ thể hóa việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hơn nữa nhiệm kỳ qua, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy đã triển khai thực hiện Nghị quyết Chi bộ đạt được những kết quả nổi bật trong lãnh đạo công tác tư tưởng chính trị, công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, Chi bộ còn đặc biệt chú trọng việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị, xây dựng và thực hiện mô hình làm theo thiết thực. Đây là một trong những tập thể điển hình được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen là Chi bộ đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy hỗ trợ tiền và quà cho em Võ Ngọc Thùy Duyên, lớp 8A7 Trường Trung học cơ sở Trà An.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, những năm qua, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy đã triển khai kế hoạch học tập theo chuyên đề hằng năm, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, dành thời gian để đánh giá, kiểm điểm những kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại để khắc phục, qua đó, đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tham mưu. Mỗi cán bộ, đảng viên đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tính nêu gương trong công việc và thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa nội dung học Bác phù hợp với tình hình thực hiện nhiệm vụ, hằng năm, Chi bộ đều có 100% cán bộ, đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
             Đồng chí Hà Quốc Hữu, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thuỷ, cho biết: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ vừa mang tính thường xuyên vừa mang tính lâu dài, hằng năm, Chi bộ đều xây dựng kế hoạch, phân công đảng viên lựa chọn những nội dung, chủ đề sát với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để báo cáo trong các buổi sinh hoạt chi bộ; đồng thời, thảo luận dân chủ công khai, đề xuất giải pháp đổi mới phương pháp, nâng cao năng lực, hiệu quả nhất là trong tham mưu phục vụ Thường trực HĐND và UBND. Qua triển khai thực hiện, từng cán bộ, đảng viên đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, sửa đổi lề lối, tác phong làm việc, nhất là trong tiếp dân có sự cải thiện rõ nét. Thể hiện qua sự gần gũi, ân cần, hòa nhã trong giao tiếp và ứng xử với người dân”.
Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy có 21 đảng viên, trong nửa nhiệm kỳ qua, các đảng viên trong Chi bộ đoàn kết trách nhiệm trong công việc phối hợp với các phòng, ban, đơn vị tham mưu Thường trực HĐND và Thường trực UBND xây dựng và ban hành hơn 33.860 văn bản các loại, công tác văn thư lưu trữ, công tác tại bộ phận một cửa, cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện tốt, công tác tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tham mưu UBND quận giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức và công dân. Đồng chí Phạm Trần Bảo Trân, đảng viên Chi bộ, Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy, chia sẻ: Dựa vào kế hoạch của Chi bộ, bản thân đã đăng ký cam kết thực hiện theo chuyên đề hằng năm, xây dựng kế hoạch gắn với nhiệm vụ được giao, bản thân cùng tập thể chi bộ luôn đoàn kết, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nhất là thực hiện tự phê bình và phê bình, từ đó phát huy ưu điểm, hạn chế khuyết điểm, từng bước nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, cung cấp thông tin kịp thời, có hiệu quả, đổi mới lề lối làm việc, ngày càng  nhanh gọn, khoa học, có hiệu quả thiết thực.
Cán bộ, đảng viên Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quá trình tổng hợp, xây dựng báo cáo và tham mưu kịp thời, chính xác cho Thường trực HĐND và UBND quận trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Đồng chí  Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thuỷ, cho biết: “Công tác tham mưu, soạn thảo, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, công tác văn thư lưu trữ thực hiện đúng quy trình, quy định, đảm bảo tính khoa học, chính xác, kịp thời và bảo mật. Văn phòng tham mưu giúp Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tổ chức thành công các kỳ họp HĐND quậm, các cuộc họp của UBND quận và nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND cấp phường”.
Song song với nhiệm vụ chuyên môn, từ năm 2018 đến nay, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy thực hiện mô hình học tập và làm theo Bác là chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Cụ thể như trường hợp em Võ Ngọc Thùy Duyên, lớp 8A7 Trường Trung học cơ sở Trà An, gia cảnh đáng thương, mẹ bỏ đi khi còn bé, cha bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi năm Chi bộ hỗ trợ 3 triệu đồng cùng nhiều phần quà khác nhằm tiếp sức cho em Thùy Duyên được đến trường. “Hoàn cảnh gia đình của con khó khăn, được hỗ trợ tiền, con cảm thấy rất là vui, từ đó con sẽ phấn đấu học giỏi hơn, vượt lên hoàn cảnh để không phụ lòng các cô, các chú đã giúp đỡ”. Thuỳ Duyên, bộc bạch.
Qua gần 3 năm thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy được công nhận tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền, vinh dự được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen là Chi bộ đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
 “Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, nâng cao năng lực và sức chiến đấu, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu cơ quan văn phòng tiên tiến về mọi mặt; đội ngũ cán bộ, công chức gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiếp tục học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao là mục tiêu mà Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy quyết tâm thực hiện từ nay đến năm 2025”. Đồng chí Hà Quốc Hữu, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thuỷ, cho biết thêm.
Đồng chí  Phan Thị Nguyệt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ đánh giá: Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND quận là đơn vị đặc thù do đảng viên tham gia sinh hoạt là Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban HĐND quận và công chức, nhân viên Văn phòng. Nửa nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đạt kết quả tốt. Chi bộ luôn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên. Tham mưu tốt cho Thường trực HĐND và UBND quận, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ trong thời gian qua.
Bài, ảnh: Nguyễn Tín
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây