Triển khai sâu rộng vận động Quỹ “Vì ngưòi nghèo” năm 2023

Chủ nhật - 30/04/2023 13:16 203 0
Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội chăm lo và cải thiện đời sống cho người nghèo; tổ chức vận động Quỳ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, tư liệu sản xuất... giúp người nghèo nâng cao mức sống, phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, lực lượng vũ trang, các đơn vị trường học, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài thành phố phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”, tiếp tục hưởng ứng tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong thành phố. Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” thành phố triển khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Theo đó, việc tổ chức vận động Quỹ “Vì người nghèo” được thực hiện thường xuyên và tập trung thực hiện trong Tháng cao điểm “vì người nghèo” từ 17/10 đến 18/11/2023; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thông qua chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư, giúp đỡ những địa bàn khó khăn, đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Đồng thời, biểu dương gia đình nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững và các đơn vị có nhiều cố gắng trong việc phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc ta đối với người nghèo; đồng thời, tổ chức, ghi nhận, tôn vinh sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, hộ nghèo thông qua ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Bên cạnh, việc phối hợp tuyên truyền, triển khai vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, cán bộ công chức, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được thực hiện rộng khắp từ thành phố đến các xã, phường, thị trấn; đối với cấp thành phố thực hiện hiệp thương với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên thực hiện tốt phương châm "không để hộ nghèo, hộ khó khăn nào mà không có tổ chức hỗ trợ”, lồng ghép với hiệp thương phân công nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Dự kiến tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố vào ngày 16/10/2023.

Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp với mức đóng góp ủng hộ tương đương 02 ngày lương hoặc 02 ngày công lao động (có thể đóng góp ủng hộ 01 lần hoặc đóng góp chia làm 02 đợt); các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài thành phố tùy lòng hảo tâm không giới hạn mức ủng hộ.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được chia làm 2 đợt (Đợt 1: Từ ngày 19/5/2023 đến ngày 30/7/2023 và Đợt 2, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”: Từ ngày 01/10 đến 18/11/2023). Với hình thức ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, số 290, đường 30/4, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ hoặc Chuyển vào tài khoản Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, tài khoản số: 3761.0.9045303.91046, tại KBNN cần Thơ.

Quỹ “Vì người nghèo” thành phố sẽ tập trung hỗ trợ địa phương xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang gặp khó khăn về nhả ở, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tốt, hỗ trợ chữa bệnh nặng, hiểm nghèo khi ốm đau, nằm viện,… Đối với Quỹ “Vì ngưòi nghèo” cấp huyện, cấp xã sử dụng hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, ưu tiên xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ phương tiện sản xuất, cây con giống, hỗ trợ chữa bệnh,... để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn thành phố.

Để việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, các tổ chức chính trị - xã hội sớm có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong hệ thống tổ chức mình để phối hợp vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia ủng hộ ủng hộ xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” phù hợp với chức năng, điều kiện của tổ chức mình; đồng thời, kết hợp kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.
                                                 Hoàng Oanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây