Lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị

Thứ ba - 18/04/2023 11:41 262 0
Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 731-CV/TU ngày 11/4/2023 về quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 96-QĐ/TW ngày 02/02/2023 của Bộ Chính trị “Về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị” (Quy định số 96-QĐ/TW).
Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị của thành phố thực hiện tốt Quy định số 96-QĐ/TW. Qua đó, việc lấy phiếu tín nhiệm bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu, người được lấy phiếu tín nhiệm và người ghi phiếu tín nhiệm.

Bênh cạnh đó, việc lấy phiếu tín nhiệm bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch trong lấy phiếu tín nhiệm và sử dụng kết quả tín nhiệm. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, cố ý làm sai lệch mức độ tín nhiệm hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm để làm giảm uy tín của người khác, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ. Xác định việc lấy phiếu tín nhiệm là nội dung quan trọng trong đánh giá cán bộ, được thực hiện định kỳ vào năm thứ 3 (năm giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp); cán bộ giữ nhiều chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý thì lấy phiếu tín nhiệm tối đa ở 02 nơi cán bộ công tác và sinh hoạt.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm phải báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ và được công khai theo quy định. Những cán bộ có tín nhiệm thấp phải kịp thời xem xét đưa ra khỏi quy hoạch, cho từ chức, miễn nhiệm hoặc bố trí công tác khác thấp hơn chức vụ đang đảm nhiệm mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm.
                                                                                                                     Thái Hàn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây