Cần Thơ nghĩa tình trọn vẹn với người có công với cách mạng

Thứ sáu - 15/07/2022 15:31
Sáng 15/7, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị biểu dương người công với cách mạng tiêu biểu TP Cần Thơ giai đoạn 2018-2022. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Thành ủy, sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu… Đây là sự kiện quan trọng của thành phố hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, các cấp, các ngành, các mạnh thường quân… quan tâm đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.
1
Đại biểu dự Hội nghị biểu dương người công với cách mạng tiêu biểu TP Cần Thơ giai đoạn 2018-2022.
 
2


TP Cần Thơ hiện có 38.432 gia đình chính sách; 186 gia đình cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; 861 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 52 gia đình anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong kháng chiến; hơn 2.739 thương, bệnh binh; 1.488 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 6.840 liệt sĩ; 7.950 người hoạt động kháng chiến…

Thời gian qua, với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" TP Cần Thơ chủ trương huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực hiện nghĩa tình trọn vẹn đối với những người có công với cách mạng. Trong đó, việc giải quyết nhu cầu về cải thiện nhà ở, dạy nghề, tạo việc làm; tu bổ, tôn tạo mộ và các công trình ghi ơn được đặc biệt quan tâm.

 
3
Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/20022).

Từ năm 2018 đến nay, TP Cần Thơ đã chi trả hỗ trợ hàng tháng cho gần 31.483 lượt người có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 685 tỉ đồng, trợ cấp khó khăn đột xuất 99 trường hợp với kinh phí gần 806 triệu đồng. Hiện 100% người có công với cách mạng đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, UBND TP.Cần Thơ đã vận động được hơn 20 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Nguồn kinh phí này đã được sử dụng để xây dựng và sửa chữa 750 căn nhà cho những người có công với cách mạng gặp khó khăn về nơi ở, qua đó giúp đời sống của nhiều người được cải thiện; về cơ bản đến năm 2021 TP Cần Thơ đã hoàn thành việc xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

 
4
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ trao tặng Bằng khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Riêng năm 2022, UBND TP Cần Thơ đã phê duyệt danh sách tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với 2 mức quà là 1,1 triệu đồng (dành cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên) và 1 triệu đồng cho các đối tượng còn lại với 8.948 lượt người ứng với tổng số tiền 8 tỷ 966 triệu đồng.
5
Đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với  cách mạng đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hè cho biết, tiếp thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa thời gian tới, các ngành, các cấp TP Cần Thơ phấn đấu thực hiện chăm lo 100% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; ưu tiên nguồn lực giải quyết nhu cầu cấp thiết đối với người có công, như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ gia đình chính sách phát triển, hỗ trợ nhà ở, tôn tạo mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ... Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ kêu gọi các cấp, các ngành cùng tiếp tục chung tay chăm lo cho các gia đình người có công với cách mạng. Đặc biệt các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên nên xem đây là nghĩa vụ, bổn phận thiêng liêng của mình bày tỏ lòng tri ân chân thành, tình cảm sâu sắc với những hy sinh, cống hiến to lớn của cha anh cho đất nước và quê hương TP Cần Thơ.

Dịp này, 29 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP Cần Thơ vì có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách người có công với cách mạng giai đoạn 2018-2022.

6

 

7

 

8
Cần Thơ nghĩa tình trọn vẹn với người có công với cách mạng

 

Tin, ảnh: Hoàng Trường Sa

 


 

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn