Khai mạc Hội Sách TP. Cần Thơ lần thứ IV năm 2023

Thứ năm - 20/04/2023 14:07 256 0
Sáng 20/4, tại Thư viện TP Cần Thơ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội Sách TP. Cần Thơ lần thứ IV năm 2023 và Triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long” chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới 23/4. Tham dự có các đồng chí: Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Thực Hiện, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ…
1 1
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội Sách TP. Cần Thơ lần thứ IV.

Hội sách TP. Cần Thơ lần thứ IV năm 2023 có 5 Nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trên địa bàn thành [hố cùng tham gia qua các hoạt động như: Trưng bày giới thiệu sách, bày bán thiết bị trường học, các dịch vụ học tập, các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của TP Cần Thơ.

Trong khuôn khổ Hội sách còn có Triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL” với trên 1.000 tài liệu in có nội dung về Đảng, Bác Hồ; các tài liệu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; địa chí Cần Thơ cùng những thành tựu về chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố; Bộ sưu tập 400 tài liệu số (ebook), địa chí đồng bằng sông Cửu Long được số hóa. Bên cạnh đó, còn có hoạt động diễn ra sôi nổi như “Ngày hội thiếu nhi, cùng em đọc sách”.
 
1 2
Đại biểu tham quan triển lãm sách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Huỳnh Hoàng Mến - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết, với tinh thần chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19, TP Cần Thơ đã có nhiều cố gắng để tổ chức Hội sách lần này nhằm đáp ứng nhu cầu của người đọc với một không gian văn hóa đầy ý nghĩa.

Đồng chí Huỳnh Hoàng Mến kỳ vọng sự kiện lần này sẽ là ngày hội của những người yêu thích sách, là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho các đối tượng bạn đọc, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, sinh viên và học sinh. Qua Hội sách sẽ góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua đọc sách.

Hội sách diễn ra đến ngày 24/4/2023.
 
1 3
 
1 4
 
Các gian hàng tại Hội Sách thu hút các bạn trẻ.
 
* Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức phát động “Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc và Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách TP Cần Thơ năm 2023”.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc năm 2023 dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố. Mỗi cá nhân tham dự Cuộc thi, bằng hình thức trả lời các câu hỏi theo Thể lệ, xoay quanh các nội dung về chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa niềm đam mê đọc sách, cũng như đề xuất các giải pháp, cách làm hay khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Thời gian nhận bài dự thi gửi về Thư viện TP Cần Thơ, từ nay đến hết ngày 30/5/2023.

Riêng Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách năm nay được tổ chức với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” là hoạt động dành cho đoàn viên, thanh niên thuộc 4 Cụm thi đua, trực thuộc Thành đoàn Cần Thơ. Mỗi cụm thi đua tuyển chọn thành lập 1 đội thi, gồm 3 thành viên chính, thực hiện hai phần thi gồm: Tự giới thiệu và tuyên truyền giới thiệu sách, thông qua các hình thức sân khấu hóa, như: kịch, tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè, thuyết trình… truyền tải nội dung về các chủ đề: Những tấm gương thanh niên Việt Nam điển hình trong việc học tập và vận dụng theo sự sáng tạo, đổi mới trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tấm gương thanh niên Việt Nam điển hình đã có ý tưởng đổi mới, sáng tạo trên các lĩnh vực góp phần vào sự phát triển của đất nước trong thời đại kỷ nguyên số; thanh niên Việt Nam với công tác bảo vệ biển, đảo, chủ quyền quốc gia; trí thức, nhà khoa học tiêu biểu;… Thời gian phát động và nhận bài dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Thành Đoàn Cần Thơ, từ nay đến ngày 14/7/2023.
Tin, ảnh: Phong Dinh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây