Gương mẫu để dân tin, làm theo

Thứ hai - 26/12/2022 12:08 135 0
Hơn 16 năm làm Trưởng khu vực, rồi Bí thư Ðảng bộ bộ phận (ÐBBP), Trưởng khu vực 6, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp được cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) và Nhân dân tin tưởng, quý mến. Học tập gương Bác gần dân, tôn trọng và chăm lo cho dân, đồng chí cùng CB, ÐV ÐBBP đề ra nghị quyết lãnh đạo hợp lòng dân, quan tâm giải quyết nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

 

Ðồng chí Hiệp (bên phải) hỏi thăm hỏi cuộc sống của người dân.

Với vai trò Bí thư ÐBBP, Trưởng khu vực, đồng chí Trọng Hiệp gần gũi với nhân dân, lắng nghe và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, báo cáo kịp thời đến các cấp xem xét, giải quyết. Bản thân đồng chí gương mẫu trong các mặt công tác, tạo sự đoàn kết thống nhất trong đội ngũ CB, ÐV khu vực. Ông Nguyễn Thành Long, Phó trưởng khu vực 6, nói: “Chính sự tiền phong gương mẫu của đồng chí Bí thư ÐBBP, Trưởng khu vực đã tạo được sự đoàn kết gắn bó trong CB, ÐV khu vực. Mỗi khi giao việc, đồng chí luôn kiểm tra, nhắc nhở và hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn. Nhờ sự nhiệt tình của đồng chí, việc vận động quần chúng có nhiều thuận lợi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của khu vực”.

Ðồng chí Nguyễn Trọng Hiệp chia sẻ: “Ðược CB, ÐV và nhân dân tin tưởng, tín nhiệm, tôi thấy mình càng phải gương mẫu để phục vụ dân. Với trọng trách được giao, tôi luôn nỗ lực phấn đấu, gánh vác công việc với tinh thần trách nhiệm cao, làm hết khả năng mình có”. Ðồng chí Trọng Hiệp chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của ÐBBP, chi bộ và hoạt động của ÐV, xem đây là yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Ðảng. Nhờ vậy, các năm qua ÐBBP khu vực đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong quá trình lãnh đạo, những việc liên quan đến lợi ích của dân, đồng chí đưa ra cấp ủy, Ban nhân dân, các đoàn thể khu vực bàn bạc tạo sự thống nhất rồi cùng CB, ÐV vận động người dân thực hiện. Nhờ phát huy dân chủ, đồng chí Trọng Hiệp cùng CB, ÐV khu vực vận động nhân dân đóng góp cùng Nhà nước nâng cấp các hẻm trong khu vực khang trang; vận động xã hội hóa trong dân lắp cột cờ, lắp 57 camera an ninh trị giá hơn 250 triệu đồng; ra quân lập lại trật tự đô thị, xóa các biển quảng cáo, vận động người dân buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, đảm bảo vệ sinh môi trường...

Công tác chăm lo đời sống nhân dân được CB, ÐV khu vực quan tâm thực hiện thường xuyên. Năm 2022, CB, ÐV khu vực phối hợp sửa chữa 1 căn nhà cho người dân còn khó khăn về nhà ở; giới thiệu vay vốn; vận động tặng 70 phần quà trị giá hơn 24 triệu đồng và 1.100kg gạo tặng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động 1.000 quyển tập và mua bảo hiểm y tế 2 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Năm 2022, khu vực có 1 hộ thoát nghèo, 4 hộ thoát cận nghèo. Hiện nay, khu vực không còn hộ nghèo, còn 5 hộ cận nghèo.

Bà Nguyễn Thị Năm, người dân khu vực xúc động nói: “Tôi 68 tuổi, bị đau khớp, đi lại khó khăn nhưng phải chăm sóc con gái bị tai biến, thần kinh không ổn định. Tôi biết ơn ông Hiệp và CB phường, khu vực quan tâm vận động hỗ trợ thay tôn mái nhà, làm lại gác và nâng nền nhà. Nhờ đó, gia đình có nơi ở ổn định. Tôi còn được ông Hiệp và CB khu vực thường xuyên tặng gạo, quà”. Khi dịch COVID-19 bùng phát, đồng chí Trọng Hiệp cùng CB, ÐV khu vực trực tiếp vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiêm ngừa, hỗ trợ nhiều phần gạo, nhu yếu phẩm… giúp người dân vượt qua khó khăn.

Tổ Dân vận khu vực 6 vừa được UBND quận Ninh Kiều tặng giấy khen hoàn thành tốt công tác dân vận năm 2022. Trong thành tích tập thể, có sự đóng góp của đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp. Với sự linh hoạt, khéo léo trong việc kết hợp đồng bộ giữa công tác dân vận với hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp đã huy động được sức mạnh của CB, ÐV và nhân dân xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, góp sức cùng phường nâng chất các tiêu chí văn minh đô thị.

Bài, ảnh: Ngọc Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây