Lợi ích từ môi trường không khói thuốc lá

Thứ bảy - 01/06/2024 11:39 33 0
Khói thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm môi trường không khí trong phạm vi nhất định như nhà ở, hàng quán, bệnh viện, nơi làm việc… chứa hơn 7.000 chất hoá học trong đó có khoảng 69 chất gây ung thư, đặc biệt nguy hiểm nhất là nicotin- gây hại cho cơ thể. Để phòng tránh tác hại do thuốc lá gây ra chúng ta cần xây dựng môi trường không khói thuốc lá vì những lợi ích sau:
- Môi trường không khói thuốc sẽ giúp cho người không hút thuốc giảm nguy cơ tiếp xúc thụ động với khói thuốc. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

- Sống trong môi trường không khối thuốc giúp con người hạn chế mắc bệnh về đường hô, hấp tim mạch, ung thư… giúp họ tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh và giảm số ngày nghỉ ốm từ đó giảm gánh nặng kinh tế gia đình.

- Môi trường không khói thuốc lá là cách hữu hiệu để người không hút thuốc hưởng quyền lợi cơ bản của mình là được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc.

- Môi trường không khói thuốc lá sẽ giúp những người nghiện thuốc lá có thêm quyết tâm để bỏ thuốc hoặc giảm mức độ hút thuốc lá, giúp loại bỏ những biểu tượng gợi nhớ thuốc lá như điếu thuốc, gạt tàn, mùi khói thuốc làm cho người hút thuốc nhận thức tốt hơn về việc cai thuốc lá.

- Môi trường không khói thuốc lá sẽ hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc  dụng cụ hút thuốc, tàn thuốc vứt bừa bãi không đúng nơi quy định.

- Môi trường không khói thuốc góp phần tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự bởi hút thuốc không phải là văn hóa và hành động đẹp trước mắt mọi người xung quanh.

Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, những người hút thuốc hãy từ bỏ và nói không với thuốc lá để tất cae chúng ta đều được hưởng một bầu không khí trong lành.
Ban biên tập CDC Cần Thơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây