Phố đi bộ Ninh Kiều - không gian văn hóa mới

Thứ tư - 15/06/2022 02:40 270 0
Phố đi bộ Ninh Kiều, TP.Cần Thơ chính thức mở cửa vào ngày 30/4/2022. Đây là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của quận Ninh Kiều nói riêng và TP. Cần Thơ nói chung. Việc thành lập khu phố đi bộ Ninh Kiều sẽ là một trong những điểm nhấn của thành phố nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch, hiện thực hóa Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” và Nghị quyết số 10-NQ/TW của Thành ủy Cần Thơ về “Đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới”.
Phố đi bộ Ninh Kiều.
Phố đi bộ Ninh Kiều.
Là một trong những sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt đồng nhằm quảng bá và thúc đẩy các loại hình du lịch với mục đích thu hút khách du lịch trong tương lai. Phố đi bộ Ninh Kiều dài khoảng 1km nằm Nằm trên tuyến đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều (đoạn từ ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và Nguyễn An Ninh đến ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và Ngô Gia Tự, khu vực công viên Ninh Kiều); với nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: khu mua sắm, khu ẩm thực, khu vực biểu diễn âm nhạc, đờn ca tài tử; khu hoạt động truyền thống như dâng hương, lễ báo công tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; khu tổ chức sự kiện, lễ hội, trò chơi dân gian, ảo thuật, âm nhạc đường phố... Ngoài ra, còn tùy tình hình thực tế sẽ tiếp tục mở ra nhiều hoạt động hơn nữa nhằm phục vụ người dân địa phương và khách du lịch. Kể từ khi được đưa vào hoạt động, có thể thấy Phố đi bộ Ninh Kiều đã và đang thể hiện được tính thiết thực và kịp thời, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân địa phương và là điểm thu hút khách du lịch khi đến du lịch tại TP. Cần Thơ.
15 6 bennk (1)
Phố đi bộ Ninh Kiều nằm bên bờ sông Hậu thơ mộng.
 
Với vị trí trải dài dọc theo bến Ninh Kiều thơ mộng, tận dụng được không khí trong lành, những làn gió mát nhè nhẹ từ sông Hậu hiền hòa vào buổi chiều tà; bên cạnh là những du thuyền lung linh đầy màu sắc... có thể nói Phố đi bộ Ninh Kiều đã mang lại không gian văn hóa mới của vùng đất Tây Đô hiền hòa, hào sảng và mến khách. Bên cạnh việc dạo bước trên những tuyến phố náo nhiệt, tấp nập, những hàng quán thì du khách còn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các điểm du lịch liền kề như: Cầu tình yêu, Cafe Lotus, quán ăn Hoa Sứ, chợ đêm Ninh Kiều, khu ẩm thực Hàng Dừa... Ngoài ra, một loại hình du lịch mà hiếm ở đâu có được ngoài miền Tây sông nước mà du khách có thể trải nghiệm tại đây là ngồi du thuyền nghe Đờn ca tài tử. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào các dịp cuối tuần có thể cùng bạn bè, gia đình quây quần ăn những món ăn dân dã đậm chất miền Tây giữa dòng sông Hậu và còn được tận hưởng Đờn ca tài tử, loại hình nghệ thuật di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận.
 
Qua thời gian đi vào hoạt động, qua khảo sát, đại đa số người dân địa phương và khách du lịch khi được hỏi về Phố đi bộ Ninh Kiều đều thích thú và cảm thấy vui mừng vì đã được tậng hưởng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giải trí an toàn, lành mạnh sau thời gian làm việc; người dân Cần Thơ chính thức đã có thêm một địa điểm không gian văn hóa, vui chơi, giải trí cùng gia đình và bạn bè vào các dịp cuối tuần.
 
Tin rằng với sự mở đầu thành công của Phố đi bộ Ninh Kiều, trong thời gian tới, TP. Cần Thơ sẽ phát huy và tổ chức thêm nhiều sự kiện có ý nghĩa trên mọi địa bàn, thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương, tạo điều kiện để TP. Cần Thơ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
 
BTGNK
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây